Tiếng Việt | English

26/07/2023 - 18:06

Long An tổ chức Lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ 

Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2023), chiều 26/7, tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh, UBND tỉnh Long An phối hợp Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tổ chức Lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.

Đại biểu dành 1 phút mặc niệm tưởng niệm những cống hiến to lớn, sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sĩ

Dự đại lễ có nguyên Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Quốc Xuân; Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa; Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh - Hòa thượng Thích Minh Thiện; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh.

Tại lễ tưởng niệm, trong không khí trang nghiêm, các đại biểu, các vị hòa thượng, tăng, ni, phật tử thực hiện nghi lễ tưởng niệm và nghe diễn văn tưởng niệm, cùng ôn lại những trang sử hào hùng của dân tộc trong cuộc đấu tranh trường kỳ chống giặc ngoại xâm và sự hy sinh oanh liệt của các anh hùng liệt sĩ.

Bày tỏ lòng thành kính, biết ơn trước công lao của các anh hùng liệt sĩ, đại biểu đã kính cẩn dâng hương tại Nhà tưởng niệm Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh và nguyện cầu cho anh linh các anh hùng liệt sĩ được siêu sinh, tịnh độ.

Đại biểu dâng hương tưởng niệm liệt sĩ tại Đền thờ liệt sĩ

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa nhấn mạnh, lễ tưởng niệm là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2023), nhằm tri ân, tôn kính và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến công lao to lớn, sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ đối với sự nghiệp cách mạng, bảo vệ Tổ quốc của toàn dân tộc. Qua đây, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, nâng cao ý thức, trách nhiệm các cấp, các ngành và toàn xã hội, nhất là thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tặng quà cho gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh

Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Long An có gần 4.000 ngôi mộ. Các liệt sĩ đã mãi yên nghỉ trong lòng đất mẹ, nhưng sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ mãi mãi là biểu tượng sáng ngời của lòng yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, sống mãi trong lòng dân tộc.
Đoàn viên, thanh niên hỗ trợ tặng quà cho gia đình chính sách
Dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa trao quà cho Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh để hỗ trợ công tác tổ chức lễ tưởng niệm; đồng thời, trao tượng trưng 10 trong số 100 phần quà cho gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh./.

Trà Long – Thái Bạch

Chia sẻ bài viết