Tiếng Việt | English

20/11/2021 - 18:25

Long An: Trao 12 suất quà hỗ trợ các em học sinh học trực tuyến

Ngày 20/11, Tỉnh đoàn Long An, Sở Giáo dục và Đào tại phối hợp Mobifone Long An tổ chức chương trình “Cùng em học trực tuyến”, trao tặng các trang thiết bị, ứng dụng công nghệ viễn thông cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 có điều kiện tham gia học trực tuyến trên địa bàn huyện Cần Giuộc.

Theo đó, chương trình hỗ trợ 12 suất quà cho các em học sinh chưa có điều kiện học trực tuyến trên địa bàn huyện Cần Giuộc, mỗi suất trị giá 4 triệu đồng gồm 1 điện thoại di động, 1 tài khoản học trực tuyến 3 tháng và 1 gói cước 4G trong 3 tháng.

Lễ trao thiết bị học tập hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 Trưởng phòng khách hàng doanh nghiệp Mobifone Long An - Nguyễn Võ Hoài Nam (bìa trái)  trao tặng 5000 sim data và tài khoản học trực tuyến cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại chương trình 

Thực hiện chương trình “Cùng em học trực tuyến” do Trung ương đoàn phát động và Chương trình “Sóng và máy tính cho em” của UBND tỉnh; thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã huy động các nguồn lực xã hội, vận động, hỗ trợ, trao tặng các thiết bị công nghệ nhằm hỗ trợ kịp thời các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện tham gia học trực tuyến.

Đến nay, Hội Đồng hội tỉnh đã trao tặng 70 thiết bị học tập, 2.000 tài khoản rèn luyện tiếng anh, thành lập 15 đội hình thanh niên tình nguyện IT áo xanh để hỗ trợ các em làm quen với thiết bị, với phương pháp học trực tuyến. 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Tỉnh đoàn – Trần Hải Phú đề nghị học sinh nỗ lực học tập, sử dụng các thiết bị học tập đúng mục đích, có hiệu quả, phục vụ tốt cho việc học. Mong rằng với sự đồng hành của Đoàn thanh niên, Sở giáo dục và Đào tạo tỉnh và các đơn vị tài trợ sẽ giúp các em vượt qua khó khăn, vững bước đến trường.
Dịp này, Mobifone Long An tặng 5.000 sim data và tài khoản học trực tuyến cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.Sau buổi lễ, BTV Huyện đoàn, Tỉnh đoàn hướng dẫn các học sinh sử dụng điện thoại, tài khoản học trực tuyến./.

Tỉnh đoàn hướng dẫn các học sinh lắp đặt thẻ sim, sử dụng điện thoạiPhó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh - Trần Hải Phú  hướng dẫn sử dụng điện thoại di động, thăm hỏi đời sống sinh hoạt, học tập của các em trong tình hình dịch bệnh

Em Võ Hồng Ngọc (học sinh lớp 7/3, trường THCS Nguyễn Văn Chính) học cách sử dụng điện thoại trong học tập

Gia đình bà Nguyễn Thị Danh rất vui mừng, phấn khởi khi đứa cháu được chương trình hỗ trợ điện thoại di động để học tập

Thanh Ngân

Chia sẻ bài viết