Tiếng Việt | English

15/08/2024 - 10:35

Lòng tốt vẫn nở hoa

Dù khoảnh khắc người tài xế gặp tai nạn trên cầu Phú Mỹ (TP.HCM) được 5 người hùng ra tay ứng cứu kịp thời đã qua nhưng cảm giác ấm áp tình người dường như vẫn lan tỏa trong trái tim người hâm mộ.

Xem lại vụ tai nạn liên hoàn ở cầu Phú Mỹ, khi xe tải đông lạnh bị mất thắng, tuột dốc tông vào các phương tiện chạy cùng chiều làm 3 ôtô cháy rụi hoàn toàn, ùn tắc giao thông kéo dài khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng. Và trong thời khắc sinh tử, khi các phương tiện đang ngùn ngụt cháy, một hành động đẹp đã diễn ra. Khi phát hiện nam tài xế xe Volvo còn mắc kẹt, 5 người đàn ông hoàn toàn xa lạ với nạn nhân đã cùng ra tay nghĩa hiệp.

Nhóm 5 người hùng nhận bằng khen và thư khen (Ảnh: thanhnien.vn)

Theo dõi những đoạn video được ghi lại, vào thời điểm người tài xế được ứng cứu, lửa đã sát buồng lái. Đó là thời khắc vô cùng nguy hiểm, có thể ví như "ngàn cân treo sợi tóc" khi tài xế bị chèn cứng dưới sợi dây an toàn. Anh Q. (quê Quảng Ngãi) đã dùng kéo cắt dây và nắm tay nạn nhân đưa ra ngoài an toàn.

Sẵn lòng giúp người hoạn nạn nhưng khi được gọi là người hùng, các anh đã từ chối. Họ cho rằng ai ở vào hoàn cảnh tương tự cũng sẽ ra tay cứu người mà không chút đắn đo. Phải chăng luôn là như vậy, những người sống tốt bao giờ cũng là những người giản dị, khiêm tốn.

Ngay sau sự việc, hành động tử tế đã tạo thành một làn sóng chan chứa tình người lan tỏa trên mạng xã hội. Và cái đẹp đã nối tiếp cái đẹp khi nhiều nhà hảo tâm khác đã trao học bổng cho con gái đang học lớp 7 của anh Q. Cơ quan nơi anh Q. đang làm việc cũng trao một học bổng cho con gái của anh để khuyến khích và cổ vũ những điều tốt đẹp.

Trong đời sống thường nhật, thi thoảng, người ta vẫn hoài nghi về lòng trắc ẩn giữa người với người. Thế nhưng, trong thời điểm ai đó gặp hoạn nạn thì dường như đều có những cánh tay đưa ra cứu giúp. Bởi “nhân chi sơ tính bổn thiện” có lẽ chưa bao giờ sai. Và hành động tử tế trong vụ việc vừa qua càng khiến ta tin yêu hơn vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống và tin rằng lòng tốt vẫn nở hoa./.

Hiền Dương

Chia sẻ bài viết