Tiếng Việt | English

31/07/2021 - 12:12

Luộc, kho mãi cũng nhàm, thịt ba chỉ nấu món gì ngon?

"Đổi gió" cho món thịt ba chỉ để cơm nhà không còn nhàm chán nhé nàng ơi!

Thịt ba chỉ quay bì giòn

Nguyên liệu:

- 1 kg thịt ba chỉ rút sườn cắt ngang thành 2 miếng

- 2 thìa cafe muối tinh

- 1 thìa canh giấm gạo

- Bột canh

- 2 thìa cafe bột hành và bột tỏi hoặc hành, tỏi băm

Thịt ba chỉ quay bì giòn

Thịt ba chỉ quay bì giòn

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế thịt

- Thịt để nguyên miếng cho vào nồi, đổ nước ngập thịt, thêm chút muối luộc chín tới (thường thì chỉ cần đun sôi rồi hạ lửa vừa, đun thêm khoảng 2-3 phút là được).

- Vớt thịt ra rửa lại cho sạch. Dùng giấy làm bếp thấm khô hoặc để ráo nước, đặc biệt là phần bì (da). Lưu ý tránh để phần bì bị cong sau khi luộc.

- Sau khi thịt đã được thấm khô, dùng tăm nhọn hoặc dĩa đâm thật nhiều lỗ trên mặt phần bì. Làm như vậy sẽ giúp cho phần bì của thịt quay được nổ giòn hơn. Lưu ý không nên đâm quá sâu, khi nướng lớp mỡ phía dưới da chảy ra sẽ làm cho bì ướt và không nổ giòn được. Sau khi xâm xong, lau lại phần bì một lần nữa cho khô ráo.

Bước 2: Ướp thịt (nên ướp riêng phần thịt và phần bì)

- Với phần thịt: Xoa bột canh (hoặc muối), bột hành tỏi (hoặc hành, tỏi băm nhỏ) lên bề mặt thịt. Sử dụng hành tỏi khi nướng sẽ giúp thịt thơm hơn. Nếu dùng hành tỏi tươi (đã băm nhuyễn) để ướp thì khi quay thịt nhớ gạt vụn hành tỏi ra ngoài để vụn này không bị cháy và dính vào thịt. Lý do chỉ dùng một chút bột canh (hoặc muối) là để thịt khi quay xong sẽ có vị thơm ngọt tự nhiên.

- Với phần bì: Phết 1-2 lớp giấm, sau đó xát thêm một chút muối. Cho thịt vào hộp, đậy kín, để nơi thoáng mát hoặc tủ lạnh từ 6-8 tiếng (Ví dụ ăn trưa thì nên ướp thịt từ tối hôm trước, ăn tối thì ướp từ sáng).

Bước 3: Nướng thịt

- Bật lò 200 độ C trước 10-15 phút. Khi lò đạt nhiệt độ 200 độ C rồi thì đặt miếng thịt lên khay nướng. Quay phần bì lên trên, nướng thịt ở nấc giữa trong khoảng 20 phút. Đặt thêm một cái khay có lót giấy bạc ở dưới để hứng mỡ chảy ra từ thịt.

- Sau 20 phút, lấy thịt ra thấm mỡ trên phần bì (nếu có). Phết thêm giấm lên bì. Nâng khay nướng lên cao hơn một nấc, nướng thêm khoảng 25-30 phút nữa cho bì nổ giòn hơn.

Bước phết dấm này có thể lặp lại khoảng 1-2 lần. Nướng ở nấc gần trên cùng thêm khoảng 30 phút ở 200 độ C thì thịt chín vừa ngon, không bị cháy và thịt rất mềm ngọt.

Nếu không có lò nướng bạn có thể dùng chảo chống dính để chiên. Nên chiên phần bì trước cho bì nổ giòn, sau đó chiên tiếp các mặt còn lại của thịt tới khi thịt có màu vàng đẹp mắt là được.

- Lấy thịt ra đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu sau đó thái thành các miếng vừa ăn.

- Bạn có thể chuẩn bị một chén nước mắm tỏi ớt hoặc chấm cùng tương ớt. Thịt quay giòn bì ăn kèm dưa chua và cơm nóng thì ngon hết sẩy.

Thịt ba chỉ rang cháy cạnh rim tương

Nguyên liệu:

- 300gr thịt ba chỉ

- 1 thìa canh tương Bần, 1 củ hành khô, 1 thìa cà phê đường

Sơ chế nguyên liệu

- Thịt ba chỉ bạn đem thái miếng hình chữ nhật thon dài, sau đó bạn đem chần thịt qua nước sôi (khi mà bạn chế biến thịt thơm ngon hơn và không vẩy bọt).

- Hành củ thái hạt lựu.

Ba chỉ rim tương

Ba chỉ rim tương

Cách làm:

- Bước 1 : Thịt ba chỉ sau khi mà bạn đem chần qua nước sôi bạn để cho thịt ráo nước.

- Bước 2: Tiếp theo sau đó bạn đem cho thịt vào trong chảo nóng đem rang cho thịt xém cạnh rồi sau đó bạn đem cho hành củ vào.

- Bước 3: Khi thịt ba chỉ đã xém vàng đều hai mặt cùng với hành củ cũng thơm vàng, bắt đầu cho tương vào và rim trong 5-7 phút (tương pha thêm 1 thìa cà phê đường vào để tương dịu hơn).

Thịt ba chỉ xào sả ớt

Nguyên liệu:

400 gr thịt ba chỉ

3 cây sả

2 quả ớt, 2 củ hành tím, 1 củ tỏi

Hạt nêm, hạt tiêu, nước mắm, dầu ăn

Ba chỉ xào sả ớt

Ba chỉ xào sả ớt

Cách làm:

Thịt ba chỉ rửa sạch, thái thành miếng vừa ăn. Tỏi, hành tím băm nhỏ; ớt bỏ hạt rồi thái thành từng lát nhỏ; sả đập dập, nửa tước nhỏ, nửa băm nhỏ

Ướp thịt với 1 thìa nước mắm, 1/2 thìa hạt nêm, 1/2 thìa hạt tiêu cùng ít sả, ớt băm nhỏ trong khoảng 30 phút.

Đặt chảo lên bếp, làm nóng dầu rồi cho sả và ớt vào phi, đến khi dậy mùi thì vớt ra để riêng.

Đổ thêm ít dầu ăn, phi thơm hành tỏi băm rồi cho phần thịt ba chỉ đã ướp vào đảo đều tay với lửa nhỏ để thịt không bị cháy quá, nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng. Khi miếng thịt săn lại và sém vàng thì cho phần sả ớt đã phi vào đảo cùng cho ngấm rồi tắt bếp.

Cho món ăn ra đĩa và thưởng thức cùng với cơm nóng.

Thịt ba chỉ nướng hẹ

Nguyên liệu:

Thịt ba chỉ: 500g

Gia vị: tương ớt, sốt cà chua, nước mắm, dầu hào, đường, tiêu, hẹ, hành tây

Thịt ba chỉ nướng hẹ

Thịt ba chỉ nướng hẹ

Cách thực hiện:

Bước 1: Thịt lợn rửa sạch, thái miếng to, hơi dày. Sau đó bạn ướp thịt với tương ớt, sốt cà chua, đường, dầu hào, nước mắm, hành, tiêu,... Để khoảng một tiếng cho ngấm đều gia vị.

Bước 2: Bạn cho chảo lên bếp, thêm một ít dầu đun nóng rồi cho thịt lên nướng với lửa nhỏ. Sau khi thịt chín vàng 2 mặt thì gắp ra đĩa.

Bước 3: Cho hẹ, hành tây vào cái chảo lúc nãy rồi xào qua vài phút.

nld.com.vn(Theo emdep.vn)

Chia sẻ bài viết