Tiếng Việt | English

17/06/2021 - 18:59

Dùng lá gia vị này để rang thịt ba chỉ, chị em ăn xong tiếc nuối vì không biết từ sớm

Lá chanh rang cùng với thịt ba chỉ, món vừa quen thuộc lại vừa mới lạ vừa dễ làm lại rất đưa cơm.

Nguyên liệu:

Thịt ba chỉ: 400g; Lá chanh: 5 lá; Tỏi băm, hành tím: Mỗi thứ 10g; Gia vị: 1 thìa tương ớt, 1/2 thìa đường, 2 thìa nước mắm, tiêu.

Thịt ba chỉ rửa sạch, thái miếng vừa ăn (Ảnh minh hoạ)

Thịt ba chỉ rửa sạch, thái miếng vừa ăn (Ảnh minh hoạ)

Cách làm:

Sơ chế: Rửa sạch thịt ba chỉ, sau đó thái thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Lá chanh rửa sạch và cắt sợi nhỏ. Tỏi, hành lột sạch vỏ, rồi đâp dập, băm nhỏ. Ớt rửa sạch và thái nhỏ.

- Bắc chảo chống dính lên bếp, tiếp đó cho một ít dầu ăn rồi tráng đều bề mặt chảo. Khi dầu đã nóng, xếp thịt ba chỉ vừa thái vào chào rồi chiên vàng đều 2 mặt.

- Tiếp tục cho tỏi và hành tím đã băm vào cùng, phi vàng thơm. Sau đó, thêm 1 thìa đường, 2 thìa nước mắm vào rồi trộn đều đều tay liên tục.

- Khi thấy thịt bắt đầu sệt lại thì thêm 1 thìa tương ớt, 1/2 thì hạt tiêu và ớt tươi vào đảo đều rồi tắt bếp. Kế đó, cho lá chanh cắt sợi nhỏ vào rồi đảo qua và gắp thịt ra đĩa.

Cách chọn thịt ba chỉ thơm ngon:

Chọn được thịt ngon bạn sẽ có món thịt rang đúng chuẩn

Quan sát màu sắc miếng thịt:

Thịt ba chỉ tươi ngon có lớp màng ngoài khô, màu đỏ nhạt hoặc hồng tươi. Khi dùng dao cắt ra sẽ thấy thịt có màu trắng hồng, bóng nhẹ và lớp mỡ xen giữa có màu trắng sáng, chắc.

Quan sát kết cấu miếng thịt:

Thịt ba rọi ngon, sạch, không nuôi bằng chất tạo nạc thường có kết cấu chắc chắn, phần thịt và mỡ dính chặt vào nhau, khi cầm lên không cảm thấy quá lỏng lẻo. Lớp da và mỡ ngoài cùng dày vừa phải khoảng từ 1,5 - 2cm.

Cảm nhận độ đàn hồi:

Thịt ba rọi ngon không để lâu ngày, không có chất tạo nạc thường có độ đàn hồi cao. Khi dùng tay nhấn vào rồi buông ra, thịt không để lại vết lõm. Nếu bề mặt thịt còn để lại dấu vết khi dùng tay nhấn vào chứng tỏ miếng thịt đó đã bị ôi thiu.

Chú ý đến mùi của thịt:

Đây là một cách quan trọng giúp bạn lựa được thịt heo ngon. Không nên lựa những miếng thịt có mùi ôi, hôi hay bất kỳ mùi lạ khác. Thay vào đó bạn nên lựa thịt có mùi thơm đặc trưng.

Quan sát tỷ lệ thịt và mỡ:

Để lựa được miếng thịt ngon, khi ăn không cảm thấy quá ngán vì lớp mỡ quá nhiều hay quá khô vì phần lớn là thịt nạc, bạn nên chọn miếng thịt có tỷ lệ phần mỡ và nạc cân bằng nhau./.

nld.com.vn(Theo Gia đình & Xã hội)

Chia sẻ bài viết