Tiếng Việt | English

04/04/2022 - 20:45

Mẹo lựa chọn lọ hoa đẹp phù hợp cho ngôi nhà của bạn

Nghệ thuật chơi hoa ngày càng tinh xảo, gu thẩm mỹ trang trí bình hoa cũng ngày càng cao. Để bắt kịp xu hướng của người tiêu dùng, các nhà sản xuất cũng đang đa dạng hóa các sản phẩm của mình với nhiều kiểu dáng khác nhau. Bạn mới bắt đầu cắm hoa và không biết làm thế nào để chọn một lọ hoa đẹp trong số các hình dạng và kích thước khác nhau. Cách chọn bình hoa đẹp cho mọi phong cách cắm hoa sẽ được bật mí trong bài viết sau:

Vật liệu trang trí bình hoa

Lọ hoa gốm sứ

Hình ảnh lọ hoa đẹp bằng gốm sứ chắc hẳn đã quá quen thuộc với mọi người trong không gian phòng khách của nhiều gia đình. Những đường nét mềm mại, đường cong và kết cấu tinh tế của bàn tay khéo léo, tài hoa của các nghệ nhân đã làm nên sự nổi tiếng và hấp dẫn của những chiếc lọ gốm sứ.

Chất liệu gốm tráng men bóng mịn làm cho chiếc bình vừa cổ điển tinh tế vừa sang trọng hiện đại. Hình ảnh những lọ hoa, lọ gốm sứ tinh tế cũng rất đa dạng, phong phú về kiểu dáng, giá cả hợp lý nên là sự lựa chọn của nhiều người.

Lọ hoa bằng nhựa

Lọ hoa được làm bằng nhựa có bề mặt nhẵn bóng, kiểu dáng hiện đại, hình ảnh bình đẹp, độc đáo.

Ưu điểm của chậu hoa nhựa:

- Không sợ rơi rớt khi sử dụng

- Kiểu dáng đa dạng cho phép bạn thỏa sức sáng tạo với nhiều kiểu cắm hoa khác nhau.

- Giá thành thấp

Lọ hoa bằng thủy tinh

Lọ thủy tinh đẹp luôn được nhiều khách hàng quan tâm. Lọ thủy tinh được sản xuất theo công nghệ tiên tiến hiện đại và chất liệu thủy tinh cao cấp có độ trong suốt cao, có thể in nhiều màu sắc đẹp mắt trên thân chính của lọ.

Lọ hoa thủy tinh có nhiều kiểu dáng và kích thước khác nhau, cho bạn nhiều kiểu cắm hoa nghệ thuật đẹp mắt. Được làm bằng thủy tinh sang trọng, rất thích hợp để cắm hoa trang trí trong phòng khách hoặc bàn ăn, tạo điểm nhấn tinh tế cho không gian.

Bình pha lê

Hãy trang trí cho không gian phòng khách của bạn một bình hoa pha lê đẹp. Pha lê thực chất là một loại thủy tinh, nhưng sáng bóng hơn thủy tinh thông thường. Những chiếc lọ hoa pha lê thường hướng đến sự đơn giản trong thiết kế nhưng luôn mang đến nét thẩm mỹ vô cùng tinh tế và sang trọng. Ngoài ra, lọ hoa pha lê có khả năng tán sắc ánh sáng tốt hơn so với các chất liệu khác, giúp cho chiếc lọ toát lên vẻ đẹp quý phái, thuần khiết.

Trên thị trường, lọ hoa còn có rất nhiều loại bằng chất liệu khác như gỗ, sắt, .. cho bạn vô số lựa chọn cho không gian của mình.

Một số kiểu dáng bình đẹp và cách cắm hoa phù hợp

Lọ hoa hình trụ

Đây là loại bình hình trụ dài thẳng thường dùng để cắm các loại hoa thân dài đặt trong các không gian phòng khách. Một số hoa phù hợp như: hoa ly, hoa loa kèn,….

Nếu là chậu hoa pha lê, thủy tinh hình trụ trong suốt thì chú ý cắt tỉa lá và cành cho ngay ngắn, như vậy mới có lọ hoa đẹp và tươi tắn.

Lọ hoa hình bầu dục

Đối với lọ hoa hình bầu dục, người ta thường trưng bày theo bộ với 4 hoặc 5 lọ khác nhau. Bình hoa này thích hợp với những loại hoa có thân dài, tạo sự chuyển động cho không gian. Một số hoa phù hợp như: hoa hướng dương, hoa đồng tiền, hoa cẩm chướng, ...

Lọ hoa hình vại

Lọ hoa hình vại hay còn gọi là lọ hoa hình củ gừng. Bình hoa củ gừng đẹp với miệng tròn và cổ hẹp, thích hợp cắm các loại hoa: hoa sen, hoa violet,..

Do bình có kích thước lớn nên để có bình hoa đẹp bạn cần đặc biệt chú ý đến màu sắc của bình và hoa sao cho tương xứng và cân đối.

Lọ hoa hình bình nước

Xinh xắn và mềm mại chắc chắn lọ hoa này sẽ khiến không gian sống của bạn trở nên tươi mới và trang nhã hơn. Bên cạnh hoa tulip thì hoa hồng, hoa cúc, .. cũng là những cách cắm hoa đẹp và phù hợp.

Lọ hoa hình bát

Lọ hình bát thích hợp với nhiều kiểu cắm hoa nghệ thuật. Bạn có thể dùng để cắm hoa hồng, hoa đồng tiền, hoa cúc… vừa vặn trong không gian phòng ăn để tạo hứng thú cho mọi người.

Lọ hoa hình giọt nước

Lọ hoa hình giọt nước là những lọ hoa cao, miệng nhỏ rất lý tưởng để cắm hoa nghệ thuật. Những chiếc lọ này thường đi theo bộ gồm 2 hoặc 3 lọ. Lưu ý rằng kích thước từ bông hoa đến miệng bình bằng 1/3 đến 1/2 chiều cao tổng thể.

Lọ hoa ly rượu

Ly rượu cũng là vật dụng hữu ích để trang trí các loại hoa lớn như tú cầu, mẫu đơn, cho hình ảnh bình hoa đẹp mắt. Đi đôi với bình hoa đẹp, nghệ thuật này chắc chắn sẽ giúp bạn biến không gian trở nên ấn tượng và tinh tế hơn.

Bài viết trên của https://hapodecor.vn/ vừa chia sẻ đến bạn những mẫu lọ hoa đẹp tạo không gian hiện đại, tươi mới. Lựa chọn loại bình phù hợp không chỉ có thể nâng cao giá trị của căn phòng mà còn tăng ấn tượng cho khách mỗi khi ghé thăm!         

ĐC

Chia sẻ bài viết