Tiếng Việt | English

08/08/2024 - 09:15

Miệt mài cống hiến

Luôn gương mẫu, tích cực hưởng ứng các phong trào, bà Nguyễn Thị Bé Ngoan (SN 1956, ngụ thị trấn Tân Thạnh, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An) có nhiều đóng góp cho sự phát triển của địa phương.

Bà Nguyễn Thị Bé Ngoan luôn nỗ lực chăm lo, phát huy vai trò người cao tuổi trên địa bàn huyện Tân Thạnh

Trước đây, bà Ngoan giữ chức vụ Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Tân Thạnh. Năm 2010, sau khi về hưu, bà công tác tại Hội Người cao tuổi (NCT) huyện cho đến nay. Trong vai trò Trưởng ban Đại diện Hội NCT huyện, bà triển khai nhiều hoạt động chăm lo, hỗ trợ NCT, nhất là những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn trên địa bàn huyện.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Hội NCT huyện tổ chức thăm bệnh 341 NCT, tổng kinh phí hơn 71 triệu đồng; phúng viếng 95 NCT qua đời với số tiền 57 triệu đồng; tổ chức khám bệnh miễn phí cho 290 NCT, tổng kinh phí hơn 91 triệu đồng; vận động nhà hảo tâm và hội viên (HV) giúp NCT có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 754 triệu đồng; phối hợp MTTQ, các hội, đoàn thể huyện vận động xây tặng 21 căn nhà tình thương, nhà tình nghĩa cho NCT với số tiền 1,2 tỉ đồng; vận động khám sàng lọc và mổ mắt cho 86 NCT, tổng số tiền 430 triệu đồng.

Trong công tác Hội, bà Ngoan tích cực triển khai, tuyên truyền, phát động phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - Gương sáng” lồng ghép, tuyên truyền, phổ biến nội dung về việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Hiện tại, tổng số HV NCT trên địa bàn huyện là 7.892 người.

Ngoài việc quan tâm đến đời sống HV, bà còn tìm tòi những mô hình mới, hiệu quả để thu hút NCT tham gia vào các hoạt động xã hội. Đến nay, toàn huyện có 78 câu lạc bộ của NCT, trong đó có 24 câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau.

“Bà Nguyễn Thị Bé Ngoan là một trong những cán bộ tiêu biểu, luôn nỗ lực phát huy vai trò của NCT trên địa bàn huyện, vận động, tuyên truyền NCT tham gia nhiều phong trào, công tác Hội” - Trưởng ban Đại diện Hội NCT tỉnh - Nguyễn Văn Hiền nhận xét.

Với những đóng góp của bà Ngoan, Hội NCT huyện Tân Thạnh là một trong những tổ chức Hội vững mạnh. Năm 2019, bà được UBND tỉnh khen thưởng vì có thành tích vận động, đóng góp kinh phí thực hiện công tác xã hội tốt. Năm 2020, bà nhận 2 bằng khen của UBND tỉnh: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; Có thành tích xuất sắc đóng góp phát triển KT-XH nhân kỷ niệm 40 năm thành lập huyện Tân Thạnh./.

Nỗ lực chăm lo toàn diện cho người cao tuổi

 

Nỗ lực chăm lo toàn diện cho người cao tuổi

Ban đại diện Hội Người cao tuổi tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác Hội và phong trào hoạt động của NCT tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2024 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Ngọc Hân

Chia sẻ bài viết