Tiếng Việt | English

31/12/2019 - 15:47

Mộc Hóa: Tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2019

Ngày 31/12, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Mộc Hóa, tỉnh Long An tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát thi hành kỷ luật trong Đảng năm 2019 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2020.

Khen thưởng 4 tập thể có thành tích tốt trong thi đua thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng năm 2019

Năm 2019, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy tiến hành kiểm tra đối với 2/2 tổ chức Đảng và 2/2 đảng viên. Ở cấp cơ sở kiểm tra khi dấu hiệu vi phạm đối với 7 tổ chức Đảng và 14 đảng viên. Kiểm tra và thông báo kết luận kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng đối với 6/6 tổ chức đảng và 24 tổ chức Đảng đối với cấp cơ sở. Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy giám sát thường xuyên đối với 6/3 tổ chức Đảng và 9/6 đảng viên. Cấp cơ sở giám sát 58 đảng viên và 20 tổ chức Đảng;...

Nhìn chung, qua các cuộc giám sát tổ chức Đảng và đảng viên chưa có trường hợp nào chuyển sang kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm, kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh những thiếu sót trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, giúp tổ chức Đảng và đảng viên phát huy hơn nữa những mặt đạt được; đồng thời khắc phục những tồn tại, hạn chế trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt hơn trong thời gian tới. Trong năm, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy nhận 1 đơn thư tố cáo đảng viên, đã chuyển đến tổ chức Đảng của đảng viên sinh hoạt giải quyết theo thẩm quyền.

Thời gian tới, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Mộc Hóa tiếp tục xây dựng và triển khai thực hiện hoàn thành Chương trình công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy và ủy ban kiểm tra các cấp bảo đảm đúng tiến độ với chất lượng, hiệu quả cao. Tăng cường giám sát thường xuyên đối với tổ chức Đảng và đảng viên, tập trung vào cán bộ, đảng viên là cấp ủy viên, cán bộ thuộc diện cấp ủy quản lý trong việc chấp hành, thực hiện các quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ, và các tiêu cực khác,... Chủ động tiến hành kiểm tra đảng viên và tổ chức Đảng khi có dấu hiệu vi phạm; tập trung kiểm tra những nơi có biểu hiện mất đoàn kết nội bộ, vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, nhất là công tác cán bộ phục vụ Đại hội Đảng cấp xã, cấp huyện.

Dịp này, 4 tập thể có thành tích tốt trong thi đua thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng năm 2019 được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND huyện./.

Bé Ngoan

Chia sẻ bài viết