Tiếng Việt | English

15/11/2022 - 10:46

Mời độc giả đón đọc loạt bài ‘Sứ mệnh thiêng liêng đi tìm liệt sĩ’

Sau nhiều năm trôi qua, nỗi chờ mong được đón người thân trở về với quê hương, cố thổ, dù không là hình hài nguyên vẹn, vẫn luôn canh cánh bên lòng những thân nhân liệt sĩ. Thấu hiểu điều đó, Đội K73 Long An luôn nỗ lực, quyết tâm, vượt qua gian khó để tìm, quy tập hài cốt liệt sĩ còn “gửi mình” đâu đó trên đất bạn Campuchia về với đất mẹ Việt Nam.

Đội K73 Long An đưa hài cốt liệt sĩ quy tập được ở tỉnh Pailin, Vương quốc Campuchia về nơi thờ cúng tạm thời

Mỗi chuyến hành trình đi tìm hài cốt liệt sĩ của Đội K73 Long An kéo dài hàng tháng trời. Đó là những nỗ lực không ngừng nghỉ, làm việc xuyên trưa dưới cái nắng như thiêu, như đốt, là những bữa cơm ăn vội ngoài thực địa; đào lên, lấp xuống hàng chục mét khối đất, đá,...

Vất vả, nhọc nhằn nhưng tuyệt nhiên không một lời than vãn. Các thành viên trong Đội hiểu rằng, hành trình đang thực hiện không chỉ là trách nhiệm mà còn là nghĩa vụ thiêng liêng, mệnh lệnh từ sâu thẳm trái tim tri ân, uống nước nhớ nguồn.

Trong suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, cất bốc, quy tập và hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và các chuyên gia Việt Nam hy sinh trên đất bạn Campuchia, mỗi cán bộ, chiến sĩ Đội K73 Long An cũng trở thành những “sứ giả” của tấm lòng nhân ái và tinh thần đoàn kết giữa đất nước, nhân dân Việt Nam với nước bạn Campuchia.

Để hiểu hơn về hành trình và việc làm thầm lặng, cao cả đầy trách nhiệm đó, mời độc giả đón đọc loạt bài “Sứ mệnh thiêng liêng đi tìm liệt sĩ” trên báo in Báo Long An, phát hành ngày thứ tư (16/11/2022).

Mời quý độc giả đón đọc./.

BLA

Chia sẻ bài viết