Tiếng Việt | English

25/07/2018 - 14:02

Mùa hè xanh thắm nghĩa quân – dân

Chiến dịch tình nguyện hè rồi sẽ kết thúc nhưng tình cảm quân - dân luôn đọng lại. Đó là niềm hạnh phúc khi nhìn thấy nụ cười của những cụ già neo đơn trong ngôi nhà lành lặn, ánh mắt vui tươi, hồn nhiên của những em nhỏ dưới mái trường thơm mùi sơn mới,...

Trong những ngày mưa, bão nhưng xóm nhỏ giữa vùng biên Tân Hiệp, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An như ấm áp, rộn ràng hơn bởi sự có mặt của những sinh viên tình nguyện của Học viện Cán bộ TP.HCM và cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Đại đội Bộ binh huyện. 30 ngày “hành quân” về đây, các bạn trẻ tích cực thực hiện những công trình, phần việc thanh niên với mong muốn chia sẻ khó khăn, góp sức cùng người dân biên giới xây dựng nông thôn mới.

Cán bộ, chiến sĩ và sinh viên tình nguyện sơn lại Trường Mầm non Tân Hiệp

Cơn mưa rả rích kéo dài khiến việc sửa chữa những cây cầu bắc qua kênh bị gián đoạn, các bạn trẻ chuyển qua dọn dẹp, sơn lại các bức tường tại Trường Mầm non Tân Hiệp, chuẩn bị mùa tựu trường. Mỗi người một việc theo sự phân công và hướng dẫn của trưởng nhóm, người cạo lớp sơn cũ, người chuẩn bị nước sơn, người lo dọn dẹp,... Võ Minh Khương - Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn, Học viện Cán bộ, chia sẻ: “Những ngày mưa, bão, công việc có phần khó khăn nhưng được sự phối hợp, hỗ trợ của CBCS Đại đội Bộ binh địa phương, chúng tôi nhanh chóng thích ứng, tham gia sửa chữa, xây mới 3 căn nhà, 3 cây cầu giao thông nông thôn, phát quang bụi rậm,... Sau khi dọn vệ sinh, sơn tường tại trường mẫu giáo, chúng tôi tiếp tục thực hiện những phần việc theo kế hoạch. Được làm việc chung với CBCS, chúng tôi được học thêm về ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần vượt khó, gắn bó với nhân dân.

Các chiến sĩ hướng dẫn sinh viên dựng lều bạt, hỗ trợ phương tiện vận chuyển,... để công việc được thuận lợi hơn. Trung sĩ Kim Minh Tiền phấn khởi: “Vừa hoàn thành diễn tập bắn đạt thật trở về đơn vị, chúng tôi được lệnh hành quân xuống địa bàn phối hợp cùng sinh viên tình nguyện giúp dân. Chúng tôi san sẻ và đồng hành trong mọi công việc”.

Ngoài phối hợp sinh viên tham gia chiến dịch tình nguyện hè, từ đầu năm đến nay, CBCS Đại đội Bộ binh huyện Thạnh Hóa còn giúp dân gần 100 ngày công, sửa chữa 10 căn nhà bị giông lốc làm hư hỏng, gia cố đê bao chuẩn bị đón lũ, trục vớt lục bình,... Đại úy Nguyễn Quang Hưởng - Đại đội trưởng Đại đội Bộ binh huyện Thạnh Hóa, cho biết thêm: "Đóng quân nơi biên giới, ngoài huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, chúng tôi xác định công tác dân vận giúp dân là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm. Qua đó, góp sức cùng địa phương xây dựng nông thôn mới, xây dựng nền quân sự, quốc phòng vùng biên vững mạnh".

Chiến dịch tình nguyện hè rồi sẽ kết thúc nhưng tình cảm quân - dân luôn đọng lại. Đó là niềm hạnh phúc khi nhìn thấy nụ cười của những cụ già neo đơn trong ngôi nhà lành lặn, ánh mắt vui tươi, hồn nhiên của những em nhỏ dưới mái trường thơm mùi sơn mới,... Niềm vui ấy sẽ tiếp thêm sức mạnh để người lính vững bước quân hành và các bạn sinh viên có thêm vốn sống thực tế./.

Thùy Trang

Chia sẻ bài viết