Tiếng Việt | English

30/10/2021 - 02:23

Nâng cao kỹ năng sử dụng Internet, mạng xã hội và phòng tránh văn hoá phẩm độc hại trên không gian mạng

Ngày 29/10, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn Long An tổ chức tập huấn trực tuyến chuyên đề Nâng cao kỹ năng sử dụng Internet, mạng xã hội (MXH) và phòng tránh những văn hoá phẩm độc hại trên không gian mạng cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh.

Một trong những nội dung tuyên truyền tại buổi tập huấn 

Những năm gần đây, cùng với sự phát triển của xã hội, công nghệ thông tin nói chung, Internet và các MXH nói riêng phát triển rất mạnh mẽ, ảnh hưởng lớn đến mọi mặt đời sống xã hội và sinh hoạt của người dân, nhất là giới trẻ.

Đặc biệt, nếu không có đủ kiến thức, kỹ năng sử dụng MXH sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới nhận thức, thái độ, hành vi và lối sống của mỗi bạn trẻ. Hiện nay, không ít bạn trẻ “sống ảo” vì mục đích “câu like, câu view” có thái độ, hành vi không phù hợp, phản cảm, trái thuần phong mỹ tục,… thậm chí là vi phạm pháp luật.

Trước thực tế đó, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền quy định pháp luật về sử dụng MXH cho học sinh, sinh viên và thanh niên.

Cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên tham gia buổi tập huấn

Trong buổi tập huấn Nâng cao kỹ năng sử dụng Internet, MXH và phòng tránh những văn hoá phẩm độc hại trên không gian mạng, các cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên được tìm hiểu những kiến thức cơ bản về khái niệm Internet, MXH. Lợi ích, tác hại của internet, MXH; cách tiếp cận những cái tốt, phòng tránh những cái xấu trên MXH; một số điểm cơ bản Luật An ninh mạng,…

Ngoài ra, trong thời gian tới, Sở Thông tin và Truyền Thông còn phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn thực hiện và phát 15.000 tờ gấp tuyên truyền “Một số quy định pháp luật về sử dụng MXH” cho học sinh, sinh viên và thanh niên trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, tuyên truyền nội dung tờ gấp trên các website, fanpage MXH do các cơ quan, đơn vị quản lý.

Hoạt động nhằm nâng cao nhận thức đoàn viên, thanh niên, học sinh trong việc nhìn nhận và sử dụng mạng xã hội

Những hoạt động này nhằm giúp học sinh, sinh viên và thanh niên nâng cao nhận thức về quy định pháp luật trong việc lưu trữ, truyền đưa, cung cấp, phát tán thông tin trên mạng. Từ đó từng bước rèn luyện ý thức về quy tắc ứng xử, thói quen ứng xử đúng quy định pháp luật trên MXH trong giới trẻ./.

Trà Long

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích