Tiếng Việt | English

08/08/2024 - 14:59

Nâng cao nhận thức, kỹ năng, kinh nghiệm trong lĩnh vực báo chí xây dựng Đảng về đạo đức  

Ngày 08/8, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước đăng cai tổ chức Hội thảo báo Đảng khu vực Đông Nam Bộ với chủ đề: “Báo Đảng với công tác tuyên truyền xây dựng Đảng về đạo đức.

Các đại biểu tham dự hội thảo

Dự Hội thảo có Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân dân – Nhà báo Lê Quốc Minh.

Nhà báo Lê Quốc Minh phát biểu tại hội thảo

Hội thảo được nghe lãnh đạo các cơ quan báo chí, chuyên gia, nhà báo trình bày những tham luận về xây dựng Ðảng về đạo đức và sứ mệnh vẻ vang của báo chí hiện nay; báo chí góp phần vun đắp giá trị đạo đức cách mạng; vũ khí sắc bén của công tác xây dựng Đảng; để tuyên truyền xây dựng Ðảng về đạo đức ngày càng hiệu quả; đổi mới, sáng tạo tuyên truyền xây dựng Ðảng về đạo đức; xây dựng Đảng về đạo đức – nguyên tắc và thực tiễn; phủ rộng “mảng xanh” – tăng giá trị xây dựng Đảng về đạo đức; báo chí xây dựng “thế trận” bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng;...

Nhà báo Lê Quốc Minh cho rằng, tuyên truyền xây dựng Đảng về đạo đức trong giai đoạn hiện nay không chỉ có ý nghĩa lý luận và thực tiễn to lớn, mà còn góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, làm cho Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh, xứng đáng với sự tin cậy, yêu quý của nhân dân, đồng thời, tạo động lực cho Đảng hoàn thành xuất sắc trọng trách của mình. Đây cũng là yêu cầu cấp bách, đòi hỏi các cơ quan báo Đảng địa phương phải tích cực vào cuộc, thể hiện rõ trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân, xứng đáng là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân mỗi địa phương.

Đại diện các cơ quan báo Đảng chia sẻ kinh nghiệm công tác tuyên truyền xây dựng Đảng về đạo đức

Theo Đại tá, nhà báo Đỗ Phú Thọ, chuyên gia Ban Chỉ đạo 35 Quân ủy Trung ương - Nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Phó Tổng Biên tập Báo Quân đội nhân dân, đạo đức là “gốc” của người cán bộ cách mạng nhưng để có tác phẩm báo chí hay về đề tài này thì không đơn giản. Nhiều phóng viên trẻ đã gán ghép cho đề tài báo chí xây dựng Đảng nói chung với 3 chữ “KH” là “khó, khô, khổ”, còn với xây dựng Đảng về đạo đức thì thêm chữ “KH” thứ tư là “khiếp” bởi rất dễ “động chạm”, dễ “nhạy cảm”, không cẩn thận lại còn bị soi mói là “lên mặt dạy đời.

Nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản - Nhà báo Nhị Lê cho rằng, để có đề tài xây dựng Đảng về đạo đức hay, hấp dẫn thì nội dung của tác phẩm phải bảo đảm tính đảng và tính đúng.  Muốn có tác phẩm báo chí mang tính Đảng, tính đúng đắn, ảnh minh họa đẹp, hình ảnh, âm thanh sống động, đòi hỏi người viết phải đi, phải đến gặp các cơ quan chức năng, các chuyên gia, đến cơ sở để cập nhật thông tin, tham khảo cách thức thể hiện.   

Phát biểu chào mừng tại Hội thảo, Tỉnh ủy viên, Giám đốc – Tổng Biên tập Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước – Nhà báo Nguyễn Thị Minh Nhâm thông tin:  Sau thời gian chuẩn bị, Hội thảo nhận được 25 tham luận cùng nhiều bài viết chuyên sâu của các cơ quan, đơn vị, nhà khoa học, chuyên gia và các nhà báo. Các tham luận đã đề cập đến những vấn đề lý luận, thực tiễn, kinh nghiệm để khẳng định và phát huy vai trò của báo chí xây dựng Đảng về đạo đức.

Đồng thời, bà nhấn mạnh, tại hội thảo này, các đơn vị sẽ tập trung tham luận, trao đổi để nâng cao nhận thức, có nhiều kỹ năng, kinh nghiệm bổ ích trong lĩnh vực báo chí xây dựng Đảng về đạo đức.

Lễ Ký kết kế hoạch phối hợp tuyên truyền “Báo chí Sông Bé, Bình Dương, Bình Phước trong dòng chảy báo chí cách mạng Việt Nam, chào mừng kỷ niệm 100 năm báo chí cách mạng Việt Nam”

Tại Hội thảo diễn ra Lễ ký kết Kế hoạch phối hợp tuyên truyền “Báo chí Sông Bé, Bình Dương, Bình Phước trong dòng chảy báo chí cách mạng Việt Nam, chào mừng kỷ niệm 100 năm báo chí cách mạng Việt Nam” giữa Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước với Báo Bình Dương và Đài Phát thanh -Truyền hình Bình Dương./.

Phong Nhã

Chia sẻ bài viết