Tiếng Việt | English

17/11/2015 - 12:23

Long An

Nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn qua phường 5, TP. Tân An: Sắp hoàn thành

Không để việc thi công gói thầu số 6, Quốc lộ 1 đoạn qua phường 5, TP.Tân An, tỉnh Long An bị chậm trễ nữa, trong tháng 9-2015, ngành chức năng quyết định cử lực lượng bảo vệ thi công. Qua thời gian khẩn trương, đoạn đường này sắp hoàn thành theo kế hoạch.

Nền đường Quốc lộ 1 đoạn qua phường 5 cơ bản đã thi công xong

Dự án mở rộng, nâng cấp QL1, đoạn qua TP.Tân An, tỉnh Long An có chiều dài 5,39km do Sở Giao thông - Vận tải Long An làm chủ đầu tư, được khởi công từ ngày 11-9-2013; tổng mức đầu tư 796,779 tỉ đồng, trong đó nguồn vốn Trung ương 321,110 tỉ đồng, vốn đối ứng địa phương 475,669 tỉ đồng. Dự án được chia làm 3 gói thầu số 6, 7 và 8.

Đối với gói số 7, từ cầu Tân An đến Trường THPT Lê Quý Đôn và gói số 8 từ Trường THPT Lê Quý Đôn đến vòng xoay hồ Khánh Hậu không vướng mắc nên được thi công xong và đưa vào sử dụng cách đây khá lâu.

Theo kế hoạch, việc nâng cấp và mở rộng QL1 đoạn qua TP.Tân An được thi công hoàn thành trong tháng 1-2015. Nhưng nhiều đoạn của gói thầu số 6 đi qua phường 5, từ vòng xoay Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh đến cầu Tân An vẫn chưa thể thi công vì còn vướng mắc mặt bằng.

Nhưng sau khi ngành chức năng vào cuộc quyết liệt để bảo vệ thi công, dự kiến trong tháng 12-2015 sẽ hoàn thành toàn bộ.

Ngành chức năng đã cử lực lượng bảo vệ thi công những đoạn thời gian qua 17 hộ dân chưa đồng ý giao mặt bằng

Một hộ dân bán hàng ăn bên QL1 đoạn qua phường 5 chia sẻ: “Nhiều năm qua, mặt đường QL1 đoạn qua địa bàn phường 5 rất xấu. Do vậy đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông và làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh, buôn bán. Hiện đoạn đường này được nâng cấp mở rộng chắc chắn sẽ tạo thuận lợi cho người và phương tiện lưu thông, giảm TNGT và việc buôn bán sẽ thuận lợi hơn trước”.

Bà Nguyễn Thị Hoài Xuân ở khu phố Thanh Xuân, phường 5, có đất nằm trong diện giải phóng mặt bằng thực hiện dự án cho biết: “Khi thành phố thông báo chủ trương thực hiện nâng cấp, mở rộng QL1 là bồi thường và vận động hỗ trợ, hiến đất thì tôi đồng tình ngay mà không hề phân vân. Gia đình tôi có 72m2 đất nằm trong diện giải phóng mặt bằng, nhưng theo chủ trương đã hiến một nửa diện tích này là 36m2. Thấy tuyến đường sắp hoàn thành, tôi và những người dân nơi đây rất phấn khởi. Tin rằng, việc mở rộng QL1 sẽ tạo ra một động lực mới cho thành phố phát triển”./.

Lê Đức – Kiên Định

Chia sẻ bài viết