Tiếng Việt | English

13/10/2016 - 14:32

Nặng lòng với công tác từ thiện

Là một doanh nhân trẻ thành đạt, anh Dương Minh Hoàng rất năng động và khá bận rộn. Hiện tại, anh là Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ nhà đất Dương Đức, chuỗi cà phê sạch Rio tại thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An và nằm trong Ban Chấp hành Hội Doanh nhân trẻ của tỉnh.

Sinh năm 1984, anh Hoàng làm chủ 2 doanh nghiệp ở 2 lĩnh vực khác nhau: Nhà đất và dịch vụ cà phê. Vượt qua những khó khăn ban đầu, giờ đây, anh khẳng định được vị trí của mình trên thương trường khi việc kinh doanh ngày càng mở rộng.


Là người năng động, anh Hoàng có thể làm việc bất cứ lúc nào, bất cứ ở đâu

Anh có tác phong nhanh nhẹn, vui vẻ, khi giao tiếp luôn tạo cho người đối diện cảm giác gần gũi, chân thành. Trong cuộc trò chuyện không quá 30 phút, điện thoại anh reo liên tục khiến tôi có cảm giác anh là người của công việc và cuộc sống năng động sẽ kéo anh đi. Nhưng không, cuộc sống của anh không chỉ có những phút giây vội vã với hợp đồng, dự án kinh doanh,… mà còn có cả những giây phút sống chậm, lắng lòng cảm nhận hạnh phúc đến từ sự sẻ chia.

Ngoài công việc kinh doanh, anh Hoàng còn là Chủ nhiệm CLB Thanh niên Long An trên facebook (trực thuộc Tỉnh đoàn) với nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa đến với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Anh còn là thành viên nòng cốt của CLB thuốc đông y ở huyện Cần Giuộc, khám và phát thuốc miễn phí cho người dân hàng tháng tại chùa Tôn Thạnh, huyện Cần Giuộc.

Anh dường như là người của những hoạt động từ thiện, bởi nếu có thời gian rảnh là anh lại vận động quyên góp, tổ chức giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn. Nếu không đi tiền trạm, anh cũng tham gia phát quà, xây dựng, sửa chữa nhà tình thương,… Anh cũng là 1 trong những thành viên “vực dậy” phong trào của CLB thanh niên Long An trên facebook với nhiều hoạt động: Tặng nhà tình thương, phát quà trung thu, tặng quà cho các hộ khó khăn,… Để giúp các thành viên CLB hứng thú và nhiệt tình với công việc, anh Hoàng cùng ban quản trị kêu gọi thành viên mạnh dạn tổ chức các chương trình từ thiện, kêu gọi đóng góp, nếu đến cuối chương trình, kinh phí vẫn chưa đủ thì anh cùng các anh em trong ban quản trị sẽ trực tiếp bù đủ số tiền cần thiết để thực hiện chương trình. Có những thời điểm, khi mới ra trường, anh đã bỏ hẳn nửa tháng lương để tham gia phong trào từ thiện.

Anh kể: “Hồi đó, mới ra trường, lương của tôi chừng 3 triệu đồng nhưng tôi vẫn dành hơn 1 triệu đồng tham gia hoạt động từ thiện. Cũng may, bà xã chia sẻ và nhiệt tình như mình, nên có thêm động lực”.

Không chỉ vậy, anh Hoàng còn là một thành viên nòng cốt của CLB thuốc đông y ở huyện Cần Giuộc, từng nhận giấy khen của UBND huyện vì có những đóng góp cho phong trào khám, chữa bệnh miễn phí. Để duy trì hoạt động của CLB, anh cùng các mạnh thường quân khác đóng góp kinh phí mua thuốc phục vụ công tác khám, chữa bệnh. Hiện tại, số bệnh nhân đến khám giao động từ 30-40 người/tháng.

Đối với anh, tham gia các hoạt động từ thiện xã hội là cái duyên. Mọi thứ đến một cách tình cờ và trở nên gắn bó từ khi nào anh cũng không còn nhớ rõ, chỉ biết trong lịch làm việc của anh đến bây giờ luôn có thời gian dành cho các hoạt động vì mọi người./.

Phương Phương

Chia sẻ bài viết