Tiếng Việt | English

12/07/2016 - 14:54

Ngăn chặn nguy cơ cháy nổ, bảo đảm tốt môi trường đầu tư

Cháy nổ là mối hiểm họa không trừ một ai hay một nơi nào, nếu như chúng ta bất cẩn và không chủ động phòng chống. Ngăn chặn những nguy cơ cháy nổ chính là góp phần bảo đảm tốt môi trường đầu tư.


Đại diện các công ty trong Cụm công nghiệp Lợi Bình Nhơn ký cam kết thực hiện các giải pháp, biện pháp an toàn PCCC&CNCH

Ngày 12/7, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an tỉnh Long An phối hợp Công ty cổ phần đầu tư hạ tầng khu công nghiệp và đô thị Long An tổ chức hội nghị triển khai các biện pháp cấp bách công tác PCCC&CNCH năm 2016.

Tại hội nghị, Thượng tá Trương Văn Vũ - Phó trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH báo cáo tình hình, kết quả và triển khai thực hiện các biện pháp cấp bách công tác PCCC&CNCH. Qua điều tra cơ bản, đến nay, Cụm công nghiệp Lợi Bình Nhơn có 32 cơ sở, doanh nghiệp đang hoạt động được Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH quản lý về công tác PCCC.

Thời gian qua, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an tỉnh Long An thường xuyên tăng cường, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về công tác PCCC&CNCH; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật, nghiệp vụ; hướng dẫn cơ sở, doanh nghiệp thực hiện nghiêm túc các giải pháp, biện pháp và xây dựng phong trào toàn dân PCCC.

Qua đó, góp phần chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại, hạn chế, đưa công tác PCCC&CNCH ngày càng đi vào chiều sâu và rộng khắp; đa số các doanh nghiệp chấp hành và thực hiện tốt các quy định của pháp luật về PCCC&CNCH, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy nổ gây ra.


Đại diện các công ty trong Cụm công nghiệp Lợi Bình Nhơn tham dự hội nghị triển khai các biện pháp cấp bách công tác PCCC&CNCH năm 2016

Bên cạnh những cơ sở, doanh nghiệp chấp hành tốt cũng còn một số doanh nghiệp trong quá trình hoạt động thiếu quan tâm đến các điều kiện an toàn PCCC. Điển hình như việc tự ý cải tạo, sửa chữa, thay đổi các hạn mục xây dựng, công năng sử dụng công trình không còn phù hợp với thiết kế ban đầu; nguyên vật liệu, hàng hoá và thành phẩm tồn kho với số lượng lớn nhưng thiếu các giải pháp ngăn cháy, chống cháy lan, khoảng cách an toàn PCCC không bảo đảm làm cho công tác cứu chữa gặp nhiều khó khăn.

Thượng tá Trương Văn Vũ - Phó trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH yêu cầu người đứng đầu các đơn vị, doanh nghiệp cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định, kiến thức về PCCC, Luật PCCC cho người lao động trong các doanh nghiệp thuộc Cụm công nghiệp Lợi Bình Nhơn. Bảo đảm không xảy ra tình huống bị động, bất ngờ, ngăn chặn những nguy cơ cháy nổ; góp phần bảo đảm tốt môi trường đầu tư, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội.

Tại hội nghị, đại diện các công ty trong Cụm công nghiệp Lợi Bình Nhơn ký cam kết thực hiện các giải pháp, biện pháp an toàn PCCC&CNCH./.

Thanh Hiểu

Chia sẻ bài viết