Tiếng Việt | English

17/01/2024 - 17:05

Ngành Lao động - Thương binh và Xã hội Long An thực hiện tốt nhiệm vụ trong năm 2023  

Chiều 17/01, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Long An tổ chức Hội nghị tổng kết công tác lao động, thương binh và xã hội năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa.

Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội - Nguyễn Hồng Mai phát biểu khai mạc hội nghị

Trong năm 2023, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thực hiện vượt 2 chỉ tiêu do UBND tỉnh giao gồm tuyển sinh đào tạo lao động và giảm số hộ nghèo so với đầu năm. 

Các hoạt động kết nối cung cầu lao động, đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài được quan tâm thực hiện và đạt nhiều kết quả tích cực. Công tác liên kết đào tạo, đáp ứng nhu cầu học nghề của học sinh, người lao động được đẩy mạnh. Đặc biệt, ngành Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh còn phối hợp doanh nghiệp giúp công tác giáo dục nghề nghiệp bám sát nhu cầu của doanh nghiệp và thị trường lao động. Trong năm, các cơ sở Giáo dục nghề nghiệp thực hiện đào tạo theo đơn đặt hàng của 24 doanh nghiệp; đồng thời, phối hợp hơn 200 doanh nghiệp khác đào tạo nghề theo nhu cầu thị trường lao động gắn với giải quyết việc làm. 

Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội - Nguyễn Hồng Mai tặng giấy khen cho Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội các huyện, thị xã, thành phố đạt thành tích cao trong phong trào thi đua của ngành

Các chính sách trợ giúp xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời. Trong năm 2023, toàn tỉnh giảm 23,3% số hộ nghèo so với đầu năm, vượt chỉ tiêu đặt ra (15%). Hoạt động đền ơn đáp nghĩa; chăm sóc Mẹ Việt Nam Anh hùng; chăm sóc, hỗ trợ trẻ em được thực hiện tốt. Ngành Lao động - Thương binh và Xã hội toàn tỉnh vận động được 19,4 tỉ đồng cho Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, xây dựng mới 72 căn nhà tình nghĩa, sửa chữa 20 căn nhà tình nghĩa khác; vận động hơn 21 tỉ đồng hỗ trợ trực tiếp cho gần 300.000 lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cần hỗ trợ đột xuất, lâu dài,...

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tặng giấy khen cho Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội các huyện, thị xã, thành phố đạt thành tích cao trong phong trào thi đua của ngành. Năm 2023, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh. Đặc biệt, năm nay, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội  tỉnh tiếp tục nhận Cờ thi đua của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, lập thành tích là đơn vị 8 năm liền nhận Cờ thi đua của Bộ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa đánh giá cao các thành tích của ngành Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh trong năm 2023. Ông yêu cầu, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nâng cao hơn nữa vai trò tham mưu; xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; tiếp tục quan tâm đến công tác giảm nghèo, tập trung công tác tuyển sinh, nâng cao kỹ năng nghề cho người lao động, chăm sóc bảo vệ trẻ em;..../.

Quế Lâm - Thái Bạch

Chia sẻ bài viết