Tiếng Việt | English

08/04/2023 - 10:28

Ngày 11/4, công bố Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI năm 2022

Theo kế hoạch, ngày 11/4, tại Hà Nội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) công bố Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI năm 2022.

Ngày 11/4, tại Hà Nội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) công bố Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI năm 2022

Đây là năm thứ 18 liên tiếp VCCI công bố bộ chỉ số đánh giá và xếp hạng về chất lượng điều hành kinh tế, mức độ thuận lợi, thân thiện của môi trường kinh doanh và nỗ lực cải cách hành chính của chính quyền các tỉnh, thành phố tại Việt Nam. Qua đó thúc đẩy sự phát triển của khu vực kinh tế tư nhân.

Báo cáo PCI 2022 được xây dựng dựa trên thông tin phản hồi từ gần 12.000 doanh nghiệp đang hoạt động trên cả nước. Báo cáo PCI 2022 sẽ nhận diện các khó khăn, thách thức mà doanh nghiệp đang phải đối mặt. Từ đó, đưa ra khuyến nghị nhằm tạo lập môi trường kinh doanh thuận lợi hơn nữa cho doanh nghiệp.

Lãnh đạo tỉnh thăm, gặp gỡ doanh nghiệp tìm hiểu khó khăn, tháo gỡ, cải thiện môi trường kinh doanh

Năm 2021, trong bảng xếp hạng PCI, Long An đứng thứ 16 với 66,58 điểm, xếp hạng khá. Thời gian qua, chính quyền tỉnh đã có nhiều nỗ lực để cải thiện môi trường kinh doanh cũng như cải cách hành chính, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp. Kỳ vọng, năm 2022, chỉ số PCI của tỉnh được nâng hạng, tạo thêm niềm tin cho người dân và doanh nghiệp.

Trong Báo cáo PCI 2022, lần đầu tiên VCCI và USAID giới thiệu, công bố Chỉ số Xanh cấp tỉnh (PGI) và một số kết quả phân tích về chất lượng quản trị môi trường cấp tỉnh từ góc nhìn của doanh nghiệp tại Việt Nam. PGI kỳ vọng là bộ công cụ để hỗ trợ chính quyền các tỉnh, thành phố xây dựng môi trường kinh doanh hướng tới định hướng xanh và phát triển bền vững mà Đảng và Nhà nước đã đề ra./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết