Tiếng Việt | English

22/06/2017 - 21:28

Nghĩ về cha

Ngày 18/6 vừa qua là Ngày của Cha. Nghĩ về cha, những bạn trẻ lại có những cảm xúc vô cùng đặc biệt. Dù người cha đó làm nghề gì, giàu có hay không, có chức vụ hay chỉ là người thợ bình thường thì trong trái tim của các bạn nhỏ, cha vẫn là người tuyệt vời nhất.

Ảnh minh họa

Ngày của cha

Cha - người đàn ông trụ cột gia đình, luôn bảo vệ gia đình và thương yêu các con. Tôi thấy, đa số những người cha đều nghiêm khắc với con nhưng cha tôi lại không nằm trong số đó. Cha tôi khá vui tính, hài hước. Cha luôn làm tôi cười. Không chỉ thích những chuyện của cha mà tôi còn bị thuyết phục bởi tài nấu nướng của cha. Nhân Ngày của Cha, tôi dành tặng cha món quà bất ngờ. Tôi tự tay vào bếp nấu bữa cơm thật ngon cho gia đình. Tôi đọc được trong ánh mắt cha niềm hạnh phúc khi nhận được món quà của tôi.

Cẩm Hương

Người cha luôn bận rộn

Vào một buổi chiều đầy gió, tôi đạp xe vòng quanh công viên rồi chọn chiếc ghế đá ngồi hóng mát. Phía xa, có 2 cha con vui vẻ thả diều cùng nhau. Tôi nghĩ đến cha mình. Cha tôi lúc nào cũng bận rộn, sáng sớm đi, chiều tối mới về. Về nhà, cha tắm, ăn cơm rồi đi ngủ, lấy sức cho một ngày bận rộn tiếp theo. Có lần, tôi rủ cha đi thả diều, cha đồng ý. Chủ nhật đến, tôi cầm con diều đợi cha ở công viên thì nhận được cuộc gọi. Cha bận, không đi thả diều cùng tôi được. Tôi buồn lắm, định bụng sẽ giận cha nhưng khi về nhà, thấy cha buồn, tôi lại thấy thương cha vô cùng. Do không thỏa thuận được với đối tác nên cha không ký được hợp đồng. Tôi thương cha quá, muốn giúp cha nhưng không biết làm gì. Vài hôm sau, cha vui trở lại vì tìm được hợp đồng mới. Cha ôm tôi vào lòng “Đó là nhờ vào sự động viên của con đó con trai!”. Nghe cha nói thế, tôi vừa vui, vừa mắc cỡ vì có làm gì giúp cha đâu. Từ hôm ấy, tôi hiểu và thương cha hơn. Cha vì gia đình mà rất vất vả. Và tôi tin, khi sắp xếp được thời gian, cha sẽ cùng tôi đi thả diều.

Chế Anh

Người cha tuyệt vời

Cha tôi là người rất mực thương yêu gia đình. Đặc biệt, cha rất yêu tôi. Mặc dù làm việc cả tuần nhưng cha luôn dành thời gian để chơi cùng tôi. Tôi còn nhớ, mùa hè năm lớp 6, tôi bị bệnh sốt xuất huyết, mỗi lần tỉnh dậy, tôi lại thấy cha ngồi bên giường. Cha thức suốt đêm để canh cho tôi ngủ. Khi tôi hạ sốt, cha cũng không ngon giấc, cứ lâu lâu lại thức giấc, sờ trán tôi. Lúc tôi khỏi bệnh, cha ốm đi nhiều. Với tôi, cha là người tuyệt vời nhất!

Nguyễn Minh Thy

Cha tôi

Gia đình tôi có tổng cộng 4 người nhưng có tới 3 phụ nữ, người đàn ông duy nhất trong nhà là cha tôi. Cha tôi là thợ cơ khí. Những khoản tiền cha kiếm được đều dành lo cho gia đình. Cha không học cao nhưng đủ khả năng dạy tôi mọi thứ từ nấu ăn đến lau dọn nhà cửa, đến cả việc cư xử,... Cha làm công việc nặng nhọc nên thường đau lưng, mỏi khớp. Vì cực khổ nên cha cũng không chi xài nhiều. Cha tôi từng bị tai nạn khi công tác ở Campuchia nên cơ thể cha giờ không lành lặn. Đôi tay thô ráp của cha lâu lâu nhéo má tôi nhưng tôi lại thấy đôi tay ấy êm ái vô cùng. Tôi thương cha nhiều lắm, và dù không bao giờ nói nhưng tôi biết, cha cũng thương tôi rất nhiều./.

Mỹ Ngân

Chia sẻ bài viết