Tiếng Việt | English

14/07/2021 - 17:19

Nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng

Chiều 14/7, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng cho lãnh đạo các cơ quan báo chí, xuất bản.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu tỉnh Long An

Hội nghị kết nối với 52 điểm cầu tại các Tỉnh ủy, Thành ủy trực thuộc Trung ương. Tại điểm cầu Trung ương, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương – Phan Xuân Thủy dự hội nghị.

Tại điểm cầu tỉnh Long An, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy – Huỳnh Văn Thanh chủ trì hội nghị. Tham dự có các đại biểu là đại diện lãnh đạo, trưởng, phó phòng các cơ quan báo chí, xuất bản.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe Tổng Thư ký Hội đồng Lý luận Trung ương - PGS.TS Nguyễn Viết Thông quán triệt về những nội dung cốt lõi, điểm mới trong các văn kiện Đại hội lần thứ XIII của Đảng và nghe nguyên Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương – Lê Mạnh Hùng truyền đạt những quan điểm định hướng của Đảng đối với hoạt động báo chí, xuất bản; tình hình công tác báo chí, xuất bản thời gian qua và một số nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới.

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương – Phan Xuân Thủy phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương – Phan Xuân Thủy cho biết, hoạt động báo chí, xuất bản là một bộ phận của sự nghiệp cách mạng do Đảng lãnh đạo, hoạt động theo đường lối, quan điểm của Đảng, tham gia tích cực vào việc bảo vệ, phát triển nền tảng tư tưởng và mục tiêu phấn đấu của Đảng, của nhân dân, là cầu nối giữa Đảng với nhân dân, giữa Việt Nam với cộng đồng Quốc tế.

Do đó, các cơ quan báo chí, xuất bản cần quan tâm nghiên cứu nội dung cốt lõi, điểm đổi mới trong các văn kiện Đại hội XIII, nhất là các nội dung liên quan tới báo chí, xuất bản. Báo chí phải nắm vững và tuyên truyền sâu rộng, kịp thời, có hiệu quả về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như bám sát nhiệm vụ, tích cực tuyên truyền, cổ vũ thành tựu của công cuộc đổi mới đất nước./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết