Tiếng Việt | English

24/06/2018 - 22:10

Người dân đặt niềm tin vào Đảng trong cuộc đấu tranh chống tham nhũng

Kết quả cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng đang lấy lại niềm tin của người dân đối với Đảng.

Trước thềm Hội nghị toàn quốc về phòng, chống tham nhũng sẽ được tổ chức ngày 25/6 tại Hà Nội, người dân nhiều nơi trong cả nước bày tỏ phấn khởi trước những kết quả đạt được của công tác này trong thời gian qua, đồng thời mong muốn sau Hội nghị, công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng sẽ tiếp tục được đẩy mạnh.

Ông Đinh Công Đoàn, phường Mỹ Bình, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang bày tỏ hoan nghênh công tác chống tham nhũng, chống lợi ích nhóm, chống bè phái của Đảng và Nhà nước, Chính phủ.

Theo ông Đoàn, nhân dân, cán bộ hưu trí ở tỉnh An Giang rất phấn khởi và đặt trọn niềm tin vào Đảng trong công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng. Ông Đoàn cũng đề nghị, trên đà chống tham nhũng đạt kết quả tốt như vừa qua, chúng ta cần đấu tranh mạnh hơn nữa, không có vùng cấm, không vị nể cá nhân và phải xử lý thật nghiêm trong tất cả các đối tượng.

Người dân An Giang đặt niềm tin vào cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng do Đảng lãnh đạo. Trong ảnh: Một góc thành phố Long Xuyên (Ảnh: Báo An Giang)

Đối với các đảng viên ở tỉnh Quảng Trị, việc Trung ương phát động và đấu tranh mạnh mẽ với tham ô, tham nhũng đã đem lại niềm tin lớn lao cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh. Ông Hồ Ngọc Hy, ở khu phố 7, phường 1, thành phố Đông Hà cho rằng, công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng vừa qua có nhiều chuyển biến mạnh mẽ, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng.

“Trong công tác phòng, chống tham nhũng của Đảng, tất nhiên nhân dân sẽ ủng hộ. Đây là một quyết tâm lớn của Đảng ta, Nhà nước ta để hạn chế những tiêu cực, khuyến khích những nhân tố tích cực, cống hiến cho Đảng, cho đất nước”.

Cũng tại Quảng Trị, ông Nguyễn Đức Tấn, 82 tuổi, trú tại khu phố 7, phường 1, thành phố Đông Hà cho rằng, công tác phòng chống tham nhũng thời gian qua đã góp phần củng cố niềm tin trong nhân dân. Ông Tấn nhận xét, từ cuối năm 2017 đến nay, Đảng, Nhà nước đã xử lý nhiều cán bộ cấp cao, đây là mất mát rất lớn nhưng đồng thời cho thấy sự nghiêm minh của Đảng ta về phòng chống tham nhũng.

Hết nạn tham nhũng, đất nước sẽ có thêm nguồn lực cho phát triển. Trong ảnh: Thành phố Đông Hà-Quảng Trị về đêm. (Ảnh: thinhchua.wordpress.com)

Theo ông Tấn, những nhận định của Trung ương về tham nhũng trong Đảng thời gian vừa qua là chính xác và Đảng đã thẳng thắn đấu tranh, làm trong sạch đội ngũ, giúp Đảng mạnh hơn, vững vàng hơn. Ông Tấn cũng bày tỏ niềm tin và hoan nghênh những kết quả đạt được của công tác phòng, chống tham nhũng của Đảng.

Ông Trần Minh Trường, phường Trường An, thành phố Huế cho rằng, nạn tham nhũng, lãng phí đang là một thách thức lớn, cản trở công cuộc xây dựng, phát triển đất nước. Thời gian qua, nhiều vụ tham nhũng được đưa ra xử lý nghiêm đã tạo niềm tin cho nhân dân trong công tác đấu tranh chống tham nhũng của Đảng và Nhà nước ta hiện nay.

“Tôi là một người dân, khi thấy Đảng, Nhà nước ta đẩy mạnh phòng chống tham nhũng, đặc biệt nhiều vụ tham nhũng lớn đã được đưa ra ánh sáng, chúng tôi rất có niềm tin vào Đảng”- ông Trường nói./.

Nhóm phóng viên VOV.VN

Chia sẻ bài viết