Tiếng Việt | English

05/05/2018 - 08:09

Người trẻ khởi nghiệp

Khởi nghiệp, đòi hỏi những người trẻ phải có đam mê, nỗ lực và sự kiên trì. Để thành công, các bạn phải vượt qua mọi khó khăn, thử thách với quyết tâm cao.

Biến đam mê thành động lực

Từ nhỏ, anh Nguyễn Thành Phong, ngụ ấp 1, xã Tân Tây, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An ấp ủ ước mơ làm kinh doanh. Cách đây 5 năm, với số vốn ít ỏi, anh khởi nghiệp bằng một cửa hàng nhỏ, buôn bán gạo. Những ngày đầu, anh gặp khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng. Anh dành nhiều thời gian tìm hiểu, nghiên cứu thị trường và học tập kinh nghiệm từ những người đi trước để nắm bắt tâm lý, từng bước đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Anh Nguyễn Thành Phong dành nhiều thời gian tìm hiểu, nghiên cứu thị trường, từng bước đáp ứng nhu cầu khách hàng

Nhờ gia đình và bạn bè giúp đỡ cùng với sự nỗ lực của bản thân, những khó khăn dần được khắc phục. Anh mạnh dạn kinh doanh thêm vật tư nông nghiệp và thức ăn chăn nuôi. Anh Phong chia sẻ: “Mỗi người có cách kinh doanh khác nhau. Tuy nhiên, vấn đề cốt lõi là đáp ứng nhu cầu của khách hàng, nếu nắm bắt được và đáp ứng một cách tốt nhất thì việc kinh doanh sẽ thuận lợi. Để làm được điều này, tôi phải vượt qua nhiều khó khăn, thử thách”.

Đam mê kinh doanh là động lực để anh Phong tiếp tục nỗ lực, phát triển công việc. Hiện, cửa hàng của anh hoạt động ổn định với lợi nhuận hơn 100 triệu đồng/năm.

Ước mơ làm bác sĩ

Sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống nghề giáo nhưng Mai Phương Dung (SN 1991), ngụ thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, lại chọn một hướng khởi nghiệp khác.

Từ nhỏ, Phương Dung ước mơ sau này trở thành bác sĩ. Vì vậy, Phương Dung không ngừng nỗ lực học tập tốt để biến ước mơ thành sự thật. Phương Dung cho biết: “Những lần đến bệnh viện, chứng kiến các bác sĩ cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân, tôi rất ngưỡng mộ. Hình ảnh chiếc áo blouse trắng để lại trong tôi nhiều ấn tượng. Vậy là, tôi quyết tâm theo đuổi ngành Y dù biết khó khăn, vất vả”.

Bác sĩ Mai Phương Dung luôn hết lòng vì người bệnh

Sau 12 năm miệt mài đèn sách, Phương Dung thi đậu Trường Đại học Y Dược TP.HCM và được đứng chân vào hàng ngũ của Đảng. Năm 2015, Phương Dung tốt nghiệp chuyên ngành bác sĩ đa khoa, công tác tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Long An. Sau đó, Phương Dung chuyển đến Khoa Hồi sức tích cực chống độc công tác và từ tháng 9-2017, gắn bó với Khoa Ngoại Tổng quát cho đến nay. Làm việc tại nhiều khoa khác nhau là điều kiện để Phương Dung học hỏi nhằm nâng cao tay nghề, kiến thức chuyên môn.

Nói về chuyện nghề, Phương Dung tâm sự: “Còn nhớ cách đây không lâu, tôi trực tiếp điều trị cho một bệnh nhân bị hoại tử lan tỏa tầng sinh môn. Đây là bệnh phức tạp, trước đây, tôi chưa từng gặp. Nhờ sự hỗ trợ của đồng nghiệp đi trước và bản thân nỗ lực tìm tòi, học hỏi, tôi tìm ra phương pháp điều trị tốt nhất cho bệnh nhân. Sau ca bệnh này, tôi luôn nhắc nhở bản thân phải không ngừng học tập, nghiên cứu để thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe người dân”.

Không chỉ là một bác sĩ năng nổ, tận tình với người bệnh, Phương Dung luôn nhiệt huyết với công tác Đoàn, phong trào thanh niên và thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ của người đảng viên. Bà Thái Thị Chấn - bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Ngoại Tổng quát, BVĐK Long An, cho biết: “Bác sĩ Dung luôn hết lòng vì người bệnh. Khi chúng tôi có bất kỳ thắc mắc nào đều được bác sĩ giải đáp, tư vấn nhiệt tình. Nhờ đó, chúng tôi cảm thấy an tâm hơn khi điều trị tại đây”.

Khởi nghiệp và đạt được sự thành công là một hành trình dài. bằng niềm đam mê, dám nghĩ, dám làm và quyết tâm phấn đấu vì mục tiêu đặt ra, nhiều bạn trẻ không ngại vượt qua khó khăn thử thách để biến ước mơ thành hiện thực./.

Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết