Tiếng Việt | English

03/10/2017 - 16:12

Nhân rộng các mô hình, cách làm hay trong xây dựng nông thôn mới

Ngày 3/10, tại xã Lạc Tấn, huyện Tân Trụ, Ban Thường trực UB.MTTQ Việt Nam tỉnh Long An tổ chức Hội thảo trao đổi kinh nghiệm phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) vào năm 2017 và 2018.


Đại biểu dự hội thảo

Dự hội thảo có đại biểu các xã: Lạc Tấn, Mỹ Bình, Đức Tân (huyện Tân Trụ), Thanh Phú Long, An Lục Long, Vĩnh Công (huyện Châu Thành) và Hướng Thọ Phú (TP.Tân An).

Trong 5 năm (2011-2015), UBMTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên vận động nhân dân hiến đất, ngày công lao động và đóng góp trị giá trên 2.600 tỉ để xây dựng các công trình phúc lợi ở địa phương.

Đến thời điểm hiện nay, toàn tỉnh có 58/166 xã đạt chuẩn NTM, kết cấu hạ tầng kinh tế-xã hội nông thôn phát triển nhanh, bình quân đạt 13,25 tiêu chí/xã, phấn đấu đến cuối năm 2017 có thêm từ 8-10 xã đạt chuẩn NTM.

Đến năm 2020, toàn tỉnh phấn đấu có 89 xã đạt chuẩn NTM, bình quân toàn tỉnh đạt 16,5- 17 tiêu chí/xã, thu nhập bình quân 56 triệu đồng/người/năm.

Tại hội thảo, UBMTTQ Việt Nam và đoàn thể các xã nêu những thuận lợi, khó khăn trong quá trình tham gia cùng địa phương thực hiện các tiêu chí trong xây dựng NTM. Đồng thời chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm những mô hình hay, cách làm tốt trong quá trình thực hiện.

Điển hình như các mô hình “Sáng, xanh, sạch, đẹp, an ninh trật tự” của xã Hướng Thọ Phú; “Ánh sáng đường quê” , “Tuyến đường xanh, sạch, đẹp”, "Tuyến kênh không lục bình” của xã Thanh Phú Long; chia sẻ những kết quả, giải pháp trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia thực hiện chương trình;…

Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh – Nguyễn Văn Hiền cho biết: Trong thời gian tới, MTTQ và các tổ chức thành viên, đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là trong hệ thống Mặt trận về chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM. Huy động sức dân tham gia xây dựng NTM, vận động nhân dân tham gia xây dựng các mô hình. Nhân rộng các điển hình, mô hình hay, cách làm tốt, kịp thời biểu dương các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết