Tiếng Việt | English

07/08/2015 - 15:53

Nhật Kim Anh: Đóa hoa đồng nội

Khởi nghiệp với vai trò ca sĩ nhưng suốt gần chục năm đi hát, Nhật Kim Anh vẫn chưa tìm được chỗ đứng riêng trong làng nhạc. Rồi bước ngoặt đã làm thay đổi cả tương lai của cô khi được đạo diễn Đào Bá Sơn chọn vào vai nàng Cầm trong bộ phim Long Thành cầm giả ca. Và cũng chính vai diễn này đã mang về cho Nhật Kim Anh giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc tại Liên hoan phim Quốc tế Việt Nam. Từ đó, ca sĩ Nhật Kim Anh được các đạo diễn “nhắm” vào những vai phụ nữ hiền lành, cam chịu và cô liên tục phủ sóng màn ảnh nhỏ với các vai diễn trong: Cuộc chiến hoa hồng, Độc thân tuổi 30, Giọt lệ bên sông, Lời sám hối, Vực thẩm tình yêu, Tôi yêu cô đơn,…

Các vai diễn của Nhật Kim Anh nhận được phản hồi tốt từ khán giả bởi lối diễn mộc mạc, tự nhiên, diễn như không diễn của cô. Tên tuổi gắn liền với những vai bi ai, nhưng với Vực thẩm tình yêu, Nhật Kim Anh đã xuất sắc thể hiện 2 tính cách khác nhau của chị em song sinh Đan Như và Tuyết Anh. Nếu cô chị Đan Như đầm thắm, dịu dàng và đầy lòng vị tha thì cô em Tuyết Anh “đậm” chất bụi đời bởi tuổi thơ của cô đã trải qua những tháng ngày cơ cực nơi đầu đường, xó chợ. Vì muốn nhanh chóng bước vào giới thượng lưu, Tuyết Anh đã dùng mọi thủ đoạn để chiếm đoạt vị trí của Đan Như. Nhưng chính sự ngây ngô và bản chất lương thiện có sẵn trong người, khán giả không ghét Tuyết Anh mà còn thương cảm cho nhân vật. Chính Tuyết Anh đã mang lại sự thành công cho Vực thẩm tình yêu mà ở đó có sự diễn xuất tài tình của diễn viên Nhật Kim Anh.

Đã gần 5 năm kể từ vai diễn nàng Cầm giúp tên tuổi vụt sáng, Nhật Kim Anh bây giờ thay đổi nhiều, cả về hình ảnh lẫn những suy nghĩ về cuộc sống. Trải qua nhiều thăng trầm mà nấc thang nào cũng đáng được nhớ, được trân trọng, Nhật Kim Anh cảm nhận hạnh phúc đơn giản hơn. Cô biết mình muốn gì, trân trọng những gì mình đang có, thấm thía giá trị của từng ngày nỗ lực. “Tôi không dám nói mình đã thành công, nhưng rất trân trọng những trải nghiệm trong cuộc đời. Nhờ vậy mới có vốn sống thể hiện những vai diễn. Lớn lên trong những ngày khốn khó nên biết được đồng tiền mình làm ra có giá trị vô cùng, tôi trân trọng tất cả những điều mình đang có” - Nhật Kim Anh tâm sự.

Điều mà mọi người trong giới quý mến Nhật Kim Anh chính là lối sống giản dị, chân thành và hết lòng vì công việc. Cô như con ong cần mẫn hút mật cho đời. Lao động, cống hiến không ngừng nghỉ là những gì khán giả cảm nhận được ở cô gái sinh năm 1985 này. Và kết quả của những cố gắng ấy được đền đáp với giải Mai Vàng 2011, HTV Award 2012,… Không khoa trương, không hình thức, không chạy theo trào lưu, hình ảnh một Nhật Kim Anh với khuôn mặt và mái tóc thuần Việt đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng khán giả. Người ta ít thấy Nhật Kim Anh tại những buổi tiệc tùng sang trọng mà hình ảnh của cô gắn liền với những chuyến từ thiện thầm lặng. Nữ ca sĩ từng cho biết cô có thói quen để dành riêng tiền làm từ thiện. Tiền cát sê sau khi trang trải nhu cầu thiết yếu, cô dành riêng một ít để có thể giúp đỡ những nghệ sĩ ở viện dưỡng lão hoặc giúp đỡ người nghèo, trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống, đi lên từ gian khó, hơn ai hết Nhật Kim Anh hiểu rõ giá trị của những gì cô đang sở hữu và chia sẻ với cuộc đời. Trút bỏ những bộ trang phục lộng lẫy, bỏ lại những vai diễn hay ánh đèn sân khấu, Nhật Kim Anh trở về với con người bình dị, bình dị như chính con người thật của cô. Và đó sẽ mãi là những hình ảnh đẹp về cô diễn viên đa tài có lối sống giản dị./.

Cẩm Nhung
 

Chia sẻ bài viết