Tiếng Việt | English

29/03/2017 - 17:17

Nhiều đề xuất nâng cao chất lượng của đại biểu HĐND

Làm gì để nâng cao chất lượng tiếp xúc cử tri, tránh tình trạng “cử tri chuyên trách” và thưa thớt người dự… là những nội dung được bàn bạc, góp ý trong cuộc Họp giao ban quý I với các tổ đại biểu HĐND tỉnh.


Phó Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Thanh Cang ghi nhận những hiệu quả của tổ đại biểu

Trong cuộc Họp giao ban quí I năm 2017 với các Tổ đại biểu HĐND tỉnh được tổ chức vào sáng nay 29/3/2017, các đại biểu có ý kiến nâng cao chất lượng các buổi tiếp xúc cử tri để có thể lắng nghe được nhiều ý kiến của người dân. Đại biểu cũng có những đề xuất nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động của đại biểu HĐND: Sáp nhập tiếp xúc cử tri cấp huyện, tỉnh; các địa phương cần đa dạng thành phần cử tri tham dự các buổi tiếp xúc,…

Bên cạnh đó, văn phòng HĐND tỉnh đề xuất việc thông tin qua tin nhắn điện thoại, số đường dây nóng cũng được thông tin đến đại biểu và người dân.

Trong thời gian qua, các Tổ đại biểu HĐND tại các huyện phối hợp với UB.MTTQ Việt Nam cấp huyện tổ chức tiếp xúc cử tri. Hầu hết các tổ đều tổ chức từ 2-4 điểm/đợt tiếp xúc cử tri, trong đó, các huyện Cần Giuộc, Đức Hòa tổ chức 6-8 điểm.

Tại các cuộc tiếp xúc cử tri, có sự tham gia phối hợp của chính quyền cấp huyện, xã, nên những vấn đề thuộc thẩm quyền của địa phương được giải trình ngay tại các buổi tiếp xúc, những ý kiến thuộc thẩm quyền giải quyết cấp tỉnh, Trung ương được ghi nhận, tổng hợp gửi về Thường trực HĐND tỉnh và Thường trực UB MTTQ Việt Nam tỉnh.

Ngoài ra, một số tổ cũng tích cực vận động xã hội tặng quà cho gia đình chính sách, gia đình nghèo nhân dịp Tết Đinh Dậu 2017.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Thanh Cang ghi nhận những kết hoạt động quả của tổ đại biểu, đồng thời, ông cũng cho rằng, hoạt động tiếp xúc cử tri cần được tổ chức linh động và nâng chất./.

Phương Phương

Chia sẻ bài viết