Tiếng Việt | English

12/08/2015 - 16:07

Nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2/9

Các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám, Quốc Khánh 2/9 kéo dài từ tháng 8 đến giữa tháng 9

Sáng 12/8, tại Hà Nội, Ban tổ chức cấp quốc gia kỷ niệm các ngày lễ lớn trong 2 năm 2014-2015, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức họp báo giới thiệu các hoạt động Kỷ niệm 70 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Ông Bùi Thế Đức, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương-Phó trưởng ban tổ chức cấp quốc gia kỷ niệm các ngày lễ lớn thông tin tại buổi họp báo (Ảnh: QĐND)

Tại cuộc họp báo, trả lời câu hỏi của các nhà báo, ông Bùi Thế Đức, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó Ban tổ chức cho biết, hoạt động Kỷ niệm 70 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc Khánh 2/9 giới thiệu đến mọi tầng lớp nhân dân trong cả nước, bạn bè quốc tế, đồng bào Việt Nam sống xa Tổ quốc về truyền thống cách mạng vẻ vang cũng như thành quả của công cuộc xây dựng đất nước của Việt Nam trong 70 năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh.

“Kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 có ý nghĩa quan trọng, chúng ta đã đạt được những kỳ tích trong 70 năm qua: Năm 1945, Đảng ta chỉ có 5.000 đảng viên nhưng đã làm cuộc cách mạng lập ra nhà nước công, nông đầu tiên ở Đông Nam Á; Đánh thắng thực dân Pháp với chiến thắng Điện Biên Phủ chấn động địa cầu; Qua 21 năm kháng chiến chống Mỹ chúng ta đã đánh cho Mỹ cút, đánh cho Ngụy nhào; Đã tiến hành công cuộc đổi mới gần 30 năm và đạt được nhiều thành tựu to lớn và có ý nghĩa lịch sử. Do vậy kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khách 2/9 có ý nghĩa rất lớn”, ông Đức nhấn mạnh.

Các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc Khánh 2/9 kéo dài từ tháng 8 cho đến giữa tháng 9. Nổi bật là 2 hoạt động: Dâng hương tưởng niệm tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Tượng đài Liệt sỹ, thành phố Hà Nội vào ngày 1/9; Chương trình mít tinh, diễu binh, diễu hành tại Quảng trường Ba Đình và một số tuyến phố trên địa bàn Hà Nội ngày 2/9.

Bên cạnh đó, trong dịp kỷ niệm cũng sẽ diễn ra nhiều hoạt động như: Kỷ niệm 70 năm Quốc dân Đại hội Tân Trào; Chương trình nghệ thuật “Việt Nam – Thời đại Hồ Chí Minh”; Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội; Các chương trình “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”; Phát hành Bộ tem nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9…/.

Ngọc Ngà/VOV-Trung tâm Tin 

Chia sẻ bài viết