Tiếng Việt | English

16/12/2022 - 14:41

Nhiều kết quả nổi bật sau 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 khóa XI  

Ngày 16/12, tại Hà Nội, Hội đồng Lý luận Trung ương phối hợp Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội tổ chức Hội nghị toàn quốc tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 5 khóa XI về một số vấn đề chính sách xã hội giai đoạn 2012-2020.

Hội nghị được tổ chức dưới hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Phó Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Văn Linh, Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương và Tiến sĩ Lê Văn Thanh, Thứ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đồng chủ trì hội nghị.

Các đại biểu dự tại điểm cầu tỉnh Long An

Tham dự tại điểm cầu tỉnh Long An có Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh Lâm; Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy – Hoàng Đình Cán cùng lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo tổng kết Nghị quyết, Nghị quyết Trung ương 5 khóa XI về một số chính sách xã hội giai đoạn 2012-2020 khẳng định sự quan tâm của Đảng và nhà nước trong việc xây dựng và tổ chức thực hiện các chính sách xã hội. Qua 10 năm thực hiện, Nghị quyết Hội nghị Trung ương 5 khóa XI đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, thúc đẩy hệ thống an sinh xã hội, góp phần củng cố lòng tin của nhân dân và ổn định chính trị-xã hội.

Hội nghị được tổ chức trực tuyến kết hợp trực tiếp

Theo đó, sau 10 năm thực hiện Nghị quyết, công tác thực hiện các chính sách xã hội có bước tiến rõ nét, đạt nhiều thành tựu, góp phần phát triển KT-XH, nâng cao phúc lợi xã hội, đời sống vật chất tinh thần của người dân.

Qua thực hiện Nghị quyết, nhận thức và ý thức trách nhiệm của các cấp ủy, chính quyền về thực hiện chính sách xã hội có sự chuyển biến tích cực, rõ nét, huy động được sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự tham gia sâu rộng của các tầng lớp nhân dân, phát huy truyền thống tốt đẹp, tương thân, tương ái của dân tộc. Trong 10 năm qua, nhiều mục tiêu của Nghị quyết đã hoàn thành vượt mức kế hoạch như nâng cao mức sống của hộ gia đình chính sách ngang bằng hoặc cao hơn mức sống của người dân nơi cư trú, giảm tỷ lệ người có công gặp khó khăn trong cuộc sống và các chính sách trợ giúp xã hội cho hộ nghèo, cận nghèo,…

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Văn Linh, Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, các địa phương tham gia góp ý về thành tựu, hạn chế, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm trong thực hiện chính sách xã hội giai đoạn 2012-2022.

Theo Ban Chỉ đạo tổng kết Nghị quyết, Nghị quyết Trung ương 5 khóa XI, qua hội nghị này, Ban Chỉ đạo sẽ tiếp tục hoàn thiện các ý kiến đánh giá về tình hình thực hiện Nghị quyết trong thực tiễn và các vấn đề cần quan tâm của các bộ, ngành và địa phương. Trên cơ sở đó, Ban Chỉ đạo hoàn thiện báo cáo, xác định các vấn đề trọng tâm trong thực hiện các chính sách xã hội cần triển khai đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045./.

Kiên Định – Hoàng Tuân

Chia sẻ bài viết