Tiếng Việt | English

28/06/2024 - 07:54

Nhiều kết quả nổi bật trong 6 tháng đầu năm 2024

Với nhiều đổi mới trong hoạt động cùng tinh thần trách nhiệm, 6 tháng đầu năm 2024, hoạt động của HĐND tỉnh Long An đạt nhiều kết quả nổi bật, giải quyết khối lượng công việc lớn, bảo đảm chất lượng, tiến độ, đạt mục tiêu, kế hoạch đề ra.

Ban hành 70 nghị quyết

Thông tin từ HĐND tỉnh Long An, từ kỳ họp lệ cuối năm 2023 đến nay, Thường trực HĐND tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao, qua đó, giải quyết khối lượng công việc lớn, bảo đảm chất lượng, tiến độ, đạt mục tiêu, kế hoạch đề ra.

Các kỳ họp HĐND tỉnh được tổ chức bảo đảm theo luật định, kịp thời quyết định các vấn đề quan trọng, cấp bách của địa phương.

Từ kỳ họp lệ cuối năm 2023 đến ngày 10/6/2024, HĐND tỉnh tổ chức 3 kỳ họp, ban hành 70 nghị quyết

Trong đó, công tác chuẩn bị nội dung, tổ chức kỳ họp tiếp tục có sự đổi mới, chuyển biến tích cực và phát huy tốt vai trò khảo sát, thẩm tra của các Ban của HĐND tỉnh, Tổ đại biểu, đại biểu HĐND tỉnh trong thảo luận, lấy ý kiến đóng góp nội dung trình tại các kỳ họp với chính quyền địa phương nơi ứng cử.

Để tổ chức các kỳ họp khoa học, hiệu quả, Thường trực HĐND tỉnh triệu tập, dự kiến chương trình, chủ trì kỳ họp và các phiên họp, phát huy dân chủ và trí tuệ của đại biểu; chỉ đạo việc tiếp thu, giải trình, rà soát, hoàn thiện dự thảo nghị quyết (NQ) đạt chất lượng, bảo đảm yêu cầu, cung cấp cho đại biểu nhiều thông tin để nghiên cứu, cân nhắc, lựa chọn phù hợp khi biểu quyết cũng như chất vấn đúng quy định gắn với ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động phục vụ các kỳ họp HĐND tỉnh.

Từ kỳ họp lệ cuối năm 2023 đến ngày 10/6/2024, HĐND tỉnh tổ chức 3 kỳ họp HĐND, gồm 1 kỳ họp lệ và 2 kỳ họp chuyên đề, ban hành 70 NQ quan trọng về phát triển KT-XH, công tác nhân sự và hoạt động của HĐND tỉnh.

Ngay sau các kỳ họp, Thường trực HĐND tỉnh kịp thời hoàn chỉnh, ban hành biên bản kỳ họp, NQ, báo cáo trình cấp có thẩm quyền phê chuẩn các chức danh lãnh đạo UBND tỉnh theo quy định; phối hợp chặt chẽ UBND tỉnh và các cơ quan liên quan triển khai, thực hiện hiệu quả các NQ được HĐND tỉnh thông qua.

Bên cạnh đó, hoạt động giám sát tiếp tục được HĐND tỉnh quan tâm, chú trọng về chất lượng, có trọng tâm, tập trung các vấn đề đang bức xúc, được cử tri quan tâm. Trong các hoạt động khảo sát, giám sát, HĐND tỉnh chủ động tổ chức khảo sát nắm tình hình, giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri, phản ánh của nhân dân đối với một số vấn đề bức xúc, phát sinh trong thực hiện nhiệm vụ chung về phát triển KT-XH của địa phương.

Việc theo dõi, đôn đốc, giám sát của các cơ quan chức năng khi thực hiện các NQ, kiến nghị sau giám sát, chất vấn, các ý kiến, kiến nghị của cử tri được theo dõi thường xuyên, có hệ thống. Bên cạnh đó, 6 tháng đầu năm 2024, HĐND tỉnh còn thực hiện tốt các hoạt động tổ chức tiếp công dân, xử lý đơn, thư, giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo; đổi mới hoạt động tiếp xúc cử tri, đặc biệt là tổ chức thành công cuộc vận động Cử tri hiến kế xây dựng quê hương Long An lần thứ nhất, tạo tiền đề quan trọng để HĐND tỉnh tiếp tục mở rộng, lan tỏa, truyền cảm hứng mạnh mẽ về cuộc vận động đến các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh.

Tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm

Theo đánh giá của HĐND tỉnh, mặc dù trong 6 tháng đầu năm 2024, hoạt động của HĐND tỉnh đạt nhiều kết quả nổi bật, tuy nhiên, còn những hạn chế nhất định như tiến độ triển khai một số nội dung theo chương trình công tác năm chưa bảo đảm theo kế hoạch dự kiến; việc theo dõi, đôn đốc thực hiện các ý kiến, kiến nghị của cử tri, những nội dung cam kết sau trả lời chất vấn có việc chưa được giải quyết kịp thời, đầy đủ; còn nội dung trình tại kỳ họp chưa bảo đảm tiến độ, ảnh hưởng đến công tác thẩm tra của các Ban của HĐND tỉnh và việc nghiên cứu, cho ý kiến của đại biểu HĐND tỉnh trước khi biểu quyết thông qua NQ.

HĐND tỉnh tổ chức thành công cuộc vận động Cử tri hiến kế xây dựng quê hương Long An lần thứ nhất, tạo tiền đề quan trọng để HĐND tỉnh tiếp tục mở rộng, lan tỏa, truyền cảm hứng mạnh mẽ về cuộc vận động đến các tầng lớp nhân dân

Từ thực tế đó, theo Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh - Mai Văn Nhiều, 6 tháng cuối năm 2024, Thường trực HĐND tỉnh phấn đấu tổ chức, triển khai, thực hiện đầy đủ các nội dung theo chương trình, kế hoạch công tác đề ra bảo đảm thiết thực, đổi mới, hiệu quả. Trong đó, Thường trực HĐND tỉnh sẽ phối hợp chặt chẽ UBND, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh và các cơ quan liên quan để triển khai, thực hiện các NQ được HĐND tỉnh thông qua tại kỳ họp lệ giữa năm 2024 và các kỳ họp chuyên đề; tập trung tuyên truyền, vận động, phổ biến nội dung các NQ của HĐND tỉnh, nhất là NQ về tiếp tục phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ, mục tiêu phát triển KT-XH năm 2024 đến các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, góp phần thực hiện đạt kết quả cao.

Bên cạnh đó, Thường trực HĐND tỉnh chủ động phối hợp UBND tỉnh, các cơ quan liên quan chuẩn bị nội dung, tổ chức tốt kỳ họp lệ cuối năm 2024 và các kỳ họp chuyên đề để thể chế hóa, triển khai kịp thời các chủ trương của cấp trên, các NQ của Tỉnh ủy và quyết định các vấn đề quan trọng, cấp bách đến tình hình phát triển KT-XH của tỉnh; phối hợp UBND tỉnh để cho ý kiến giải quyết các vấn đề phát sinh giữa 2 kỳ họp thuộc thẩm quyền của Thường trực HĐND tỉnh cũng như triển khai, thực hiện hiệu quả Chương trình giám sát năm 2024 của HĐND và Thường trực HĐND tỉnh, với quyết tâm cao nhất hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2024./.

Nhiều kết quả nổi bật trong hoạt động HĐND tỉnh

Nhiều kết quả nổi bật trong hoạt động HĐND tỉnh 

Với việc đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, trong năm 2023, hoạt động của HĐND tỉnh tiếp tục đạt kết quả nổi bật.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết