Tiếng Việt | English

14/05/2021 - 09:57

Những đại biểu HĐND trẻ tiêu biểu

Nhiệm kỳ 2016-2021, cử tri khá “quen mặt” với 2 vị đại biểu (ĐB) HĐND công tác ở cơ sở là anh Nguyễn Thanh Phúc và chị Phan Thị Bạch Tuyết. Ở họ có một đặc điểm chung là luôn cố gắng giải quyết, đồng hành với những trăn trở, khó khăn trong sản xuất và đời sống của người dân khu vực nông thôn.

1. Tiếp xúc với Phó Chủ tịch HĐND xã Thủy Đông, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An - Phan Thị Bạch Tuyết, tôi cảm nhận được chị rất dễ mến, nói chuyện nhẹ nhàng. Chị Tuyết chia sẻ, năm 2012, chị về công tác tại Đoàn Thanh niên (TN) xã. Sau đó, chị được tín nhiệm, giao nhiệm vụ Phó Bí thư, rồi Bí thư Đoàn.

Phó Chủ tịch HĐND xã Thủy Đông - Phan Thị Bạch Tuyết, nữ đại biểu trẻ tiêu biểu

Khi nhận nhiệm vụ, chị Tuyết vừa mừng, vừa lo, bởi công tác Đoàn trong xã lúc ấy còn hạn chế. Với vai trò thủ lĩnh Đoàn, phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, chị nỗ lực phát triển các phong trào TN như giáo dục truyền thống, chăm lo an sinh xã hội; trồng cây tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp;... góp phần xây dựng xã văn hóa, nông thôn mới.

Thông qua các cuộc sinh hoạt Đoàn, chị gặp gỡ, tiếp xúc, trò chuyện lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) để kịp thời tháo gỡ, hỗ trợ. Trong thời gian ấy, chị cũng là ĐB HĐND tiêu biểu, nhiệm kỳ 2016-2021.

Là ĐB của dân, chị sâu sát các địa bàn dân cư trong xã, nắm rõ thực trạng đời sống KT-XH, tăng cường tiếp xúc cử tri, chia sẻ, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân. Chị Tuyết cho biết: “Qua các cuộc tiếp xúc cử tri hoặc đi cơ sở, tôi lắng nghe những ý kiến người dân trình bày, nếu trong khả năng thì tôi cố gắng giải quyết, còn vượt ngoài khả năng thì tôi tổng hợp và báo cáo Thường trực HĐND để có cách giải quyết và giải thích thích đáng cho người dân”.

Đồng thời, chị còn làm tốt công tác tuyên truyền, xây dựng phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, gương mẫu thực hiện sống và làm việc theo Hiến pháp, pháp luật. 

Tháng 7/2020, chị được tín nhiệm bầu làm Phó Chủ tịch HĐND xã. Với chị Tuyết, đây là một thử thách lớn. Từ vị trí chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của HĐND, trên cương vị người ĐB dân cử, chị cùng với Chủ tịch HĐND xã căn cứ vào yêu cầu, nhiệm vụ và sự chỉ đạo của cấp trên để xây dựng chương trình, kế hoạch, tổ chức hoạt động HĐND trong phạm vi, quyền hạn theo luật định.

Cùng với thực hiện chức năng, nhiệm vụ của HĐND, chị cùng Thường trực và các ĐB tăng cường chức năng giám sát. Theo đó, HĐND xã tiến hành giám sát công tác khám, chữa bệnh; Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới; quản lý đất đai;… Qua kết quả hoạt động giám sát của HĐND góp phần xây dựng bộ mặt nông thôn mới xã Thủy Đông ngày càng khởi sắc. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được nâng cao.

2. Phó Chủ tịch UBND xã Hướng Thọ Phú, TP.Tân An - Nguyễn Thanh Phúc từng là cán bộ Đoàn, ĐB HĐND quen thuộc với người dân địa phương. Phát huy phẩm chất người cán bộ Đoàn, bản thân anh luôn giữ vững lập trường, vững vàng trước mọi khó khăn, thử thách; thực hiện tốt Điều lệ của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương, làm gương cho ĐVTN noi theo.

Nhiệm kỳ 2016-2021, Phó Chủ tịch UBND xã Hướng Thọ Phú - Nguyễn Thanh Phúc luôn hết lòng vì người dân

Trong quá trình công tác Đoàn, anh thường xuyên tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ, chăm lo ĐVTN, người dân có hoàn cảnh khó khăn; vận động kinh phí thắp sáng được 1km tuyến đường giao thông nông thôn, đồng hành cùng TN lập thân, khởi nghiệp,…

Anh Phúc cho biết, trong quá trình xây dựng xã nông thôn mới, môi trường là vấn đề mà xã quan tâm hàng đầu. Là cán bộ Đoàn, anh thường xuyên vận động, tập hợp ĐVTN tuyên truyền đến người dân cách phân loại rác thải, bao bì thuốc bảo vệ thực vật bỏ đúng nơi quy định,... nhằm nâng cao ý thức người dân trong bảo vệ môi trường sống.

Với vai trò là ĐB HĐND, anh thường xuyên sâu sát địa phương, nắm rõ những tâm tư, nguyện vọng của TN, người dân từng khu vực trong xã. Đối với phong trào của xã, anh luôn là người hăng hái đi đầu. Có lẽ, đây cũng chính là nguyên nhân anh được người dân tin yêu, quý mến. Anh luôn tâm niệm, đã là người đại diện cho tiếng nói của người dân thì mình phải giúp họ có cuộc sống ngày một tốt hơn; đồng thời, sẽ làm cầu nối để chính quyền gần với nhân dân hơn. Có như vậy mới xứng đáng với niềm tin mà cử tri gửi gắm.

Song song đó, qua mỗi kỳ họp HĐND hay những kỳ tiếp xúc cử tri tại cơ sở, anh luôn lắng nghe ý kiến người dân, sẵn sàng giải đáp những khúc mắc, để người dân yên tâm lao động phát triển kinh tế.

Năm 2017, xã được công nhận nông thôn mới. Ngày nay, về xã Hướng Thọ Phú, chúng ta thấy những con đường giao thông nông được trải nhựa sạch sẽ, hai bên là những hàng cây khoe sắc. Các tuyến đường được gắn đèn thắp sáng và camera giám sát an ninh, trật tự, người dân đi lại thuận tiện và an toàn hơn. Hiện anh Phúc cùng lãnh đạo xã và người dân địa phương nỗ lực, sớm hoàn thành các tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới nâng cao.

Phát huy sức trẻ, anh Nguyễn Thanh Phúc và chị Phan Thị Bạch Tuyết đóng góp nhiều cho sự phát triển của địa phương. Họ là những người cán bộ đầy nhiệt huyết, người ĐB HĐND gương mẫu được lãnh đạo tin tưởng, nhân dân quý mến./.

Trà Long

Chia sẻ bài viết