Tiếng Việt | English

08/10/2020 - 12:10

Niềm tin, kỳ vọng hướng về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI

Đại hội (ĐH) đại biểu Đảng bộ tỉnh Long An lần thứ XI là sự kiện có ý nghĩa chính trị - xã hội sâu sắc, ngày hội lớn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân. Trước thềm ĐH, cán bộ, đảng viên, nhân dân trong tỉnh đều có chung niềm tin và kỳ vọng vào những định hướng, quyết sách đúng đắn, tạo đột phá cho sự phát triển của tỉnh nhà trong nhiệm kỳ mới.

Giám đốc Sở Y tế - Huỳnh Minh Phúc:

Nhiệm kỳ qua, Đảng và Nhà nước có nhiều chính sách quan tâm ngành Y tế. Tuy nhiên, hiện ngành Y tế đối mặt với thực trạng thiếu hụt khá lớn về nguồn nhân lực cả 3 tuyến (tỉnh, huyện, xã), thiếu bác sĩ có kinh nghiệm và có trình độ chuyên khoa sâu. Nguồn nhân lực bị thiếu do việc thu hút, tuyển dụng y, bác sĩ hạn chế; tình trạng bác sĩ bỏ việc, chuyển công tác và nghỉ hưu ngày càng nhiều. Nhiệm kỳ mới, tôi mong muốn ĐH thảo luận, đưa ra giải pháp căn cơ, lâu dài và khả thi để có chính sách thu hút bác sĩ về địa phương công tác phù hợp với tình hình phát triển KT-XH hiện nay. Qua đó, đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao cho nhân dân.

Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Châu Thành - Trần Thị Ngởi:

Tôi tin tưởng và kỳ vọng ĐH sẽ bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới là những người đủ đức, đủ tài, tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm và tinh thần đoàn kết trong thực hiện nhiệm vụ. Tôi mong nhiệm kỳ mới, tỉnh tăng cường giáo dục đạo đức và lý tưởng sống cho học sinh, sinh viên.

Nhận thức rõ vai trò quyết định của nhân tố con người trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Đảng ta có chủ trương: “Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục, đào tạo; phát triển nguồn nhân lực”. Theo đó, Đảng ta xem “Giáo dục là quốc sách hàng đầu”, “phấn đấu đến năm 2030, nền giáo dục Việt Nam đạt trình độ tiên tiến trong khu vực”. Vì vậy, nhiệm kỳ mới, tỉnh cần tiếp tục đa dạng hóa các loại hình trường, lớp nhằm đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực lớn mà xã hội đang đòi hỏi; đồng thời, tăng cường ngân sách cho giáo dục, trong đó có nguồn kinh phí khen thưởng cho người cao tuổi học tập để làm gương cho con, cháu.

Phó Bí thư kiêm Trưởng khu phố 1, thị trấn Thạnh Hóa, huyện Thạnh Hóa - Phan Phú Thương:

Nhiệm kỳ mới, tôi mong tỉnh quan tâm nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 62. Tôi cũng như nhiều người dân kỳ vọng ĐH sẽ bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh là những đồng chí tiêu biểu về phẩm chất đạo đức, lối sống, có trình độ, năng lực, đủ đức, đủ tài đảm nhận các chức vụ lãnh đạo chủ chốt. Đề nghị cấp trên có giải pháp thúc đẩy liên kết sản xuất, bảo đảm đầu ra nông sản, nhất là cây khoai mỡ. Tôi mong muốn các đồng chí được bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa mới tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất về tư tưởng và hành động, đổi mới phương pháp, phong cách, lề lối làm việc, trọng dân, vì dân, bám sát thực tiễn, nói đi đôi với làm nhằm góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐH.

Ngọc Mận (ghi)

Chia sẻ bài viết