Tiếng Việt | English

19/10/2021 - 16:05

Nông dân TP.Tân An quan tâm giá vật tư nông nghiệp tăng cao và đầu ra nông sản

Chiều 19/10, Bí thư Thành ủy Tân An (tỉnh Long An) – Lê Công Đỉnh; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.Tân An – Nguyễn Quang Thái đối thoại với cán bộ, hội viên Hội Nông dân thành phố năm 2021.

Hội nghị nhằm lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của hội viên nông dân ở các xã, phường

Hội nghị nhằm lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của hội viên nông dân ở các xã, phường trong triển khai thực hiện các chính sách phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Qua đó, cấp ủy, chính quyền kịp thời chỉ đạo và có những cơ chế, chính sách phù hợp; hướng đến giải quyết những yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của hội viên nông dân.

Tại hội nghị, các hội viên, nông dân có những ý kiến về công tác tái sản xuất ở lĩnh vực nông nghiệp; vấn đề đầu ra của nông sản như mít, thanh long, bưởi; giá vật tư nông nghiệp, nhất là giá phân Urê vẫn cao. Đồng thời, nông dân cũng đề nghị cần quan tâm đến hệ thống thủy lợi; bảo vệ môi trường; tình trạng lúa hè thu rớt giá; dịch bệnh trên gia súc, gia cầm; phát triển nông nghiệp ven đô, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao;...

Hội nghị được kết nối trực tuyến đến các điểm cầu tại các xã, phường trên địa bàn thành phố

Bí thư Thành ủy Tân An – Lê Công Đỉnh tiếp thu, ghi nhận những ý kiến, đóng góp thiết thực, trách nhiệm của hội viên nông dân và cho biết sẽ cùng lãnh đạo thành phố, các ngành, các cấp cho liên quan xem xét, giải quyết phù hợp, kịp thời nhằm bảo vệ lợi ích chính đáng của nông dân.

Bí thư Thành ủy Tân An - Lê Công Đỉnh ghi nhận những ý kiến thiết thực và cho biết sẽ cùng lãnh đạo thành phố, các ngành, các cấp cho liên quan xem xét, giải quyết phù hợp, kịp thời

Ông Lê Công Đỉnh cũng yêu cầu người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp; thủ trưởng các ban, ngành tăng cường đối thoại trực tiếp với cán bộ, hội viên và nông dân để kịp thời có những giải pháp nâng cao chất lượng công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy; công tác quản lý, điều hành của chính quyền, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội.

Đồng thời, tổ chức hội các cấp cũng cần chủ động bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền và hội cấp trên; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, phong trào hội gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh của địa phương.

Các cán bộ, hội viên cần nâng cao ý thức, trách nhiệm trong phòng chống dịch Covid-19, nỗ lực duy trì lao động, sản xuất nhằm góp phần thực hiện “mục tiêu kép”, tạo tiền đề thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích