Tiếng Việt | English

03/03/2021 - 14:25

Nữ kiện tướng quốc gia Pencak Silat với ước mơ trở thành người lính

Ước mơ trở thành người lính để tham gia bảo vệ Tổ quốc, Lê Thị Thảo Nhu – kiện tướng Quốc gia Pencak Silat, 25 tuổi, ngụ xã Mỹ Thạnh, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An viết đơn tình nguyện nhập ngũ và mong muốn phục vụ lâu dài trong Quân đội. Thảo Nhu cũng là nữ công dân duy nhất của Thủ Thừa lên đường nhập ngũ năm nay.

Lê Thị Thảo Nhu - nữ tân binh năm nay lên đường nhập ngũ

Có hứng thú đặc biệt với võ thuật nên từ năm lớp 9 Thảo Nhu bắt đầu tập luyện môn Teawondo để theo đuổi đam mê của mình. Sau hơn 2 năm trui rèn, Thảo Nhu được tuyển chọn để ký hợp đồng thi đấu môn Pencak Silat và trở thành vận động viên của Quân đội kể từ đó. Cũng chính tình yêu với võ thuật dẫn lối cho Thảo Nhu chọn học đại học ngành Huấn luyện Thể thao,Trường Đại học Thể dục Thể thao TP.HCM. Thời gian đó, Thảo Nhu song song duy trì tập luyện, tham gia thi đấu với tư cách vận động viên của Quân đội.

Thảo Nhu tâm sự: “Tập luyện Pencak Silat giúp em đềm tĩnh hơn, rèn luyện sức khỏe và tích lũy những bài học kinh nghiệm quý báu trong cuộc sống. Trong quá trình tập luyện cũng có những lúc gian nan, vất vả, nhất là thời điểm chuẩn bị thi đấu. Lúc đấy đồng đội luôn đoàn kết, động viên nhau cố gắng vượt thách thức để vươn lên giành được nhiều thành tích về cho đơn vị và đội của mình. Và, nhờ bén duyên với môn Pencak Silat, em có thể tự lập về tài chính từ khi còn học đại học”.

Kiện tướng quốc gia Pencak Silat - Lê Thị Thảo Nhu (thứ 3 từ trái qua) trở thành nữ tân binh năm nay

Nhờ đam mê, kiên trì, nỗ lực tập luyện, Thảo Nhu đạt nhiều thành tích nổi bật với bộ môn Pencak Silat: Huy chương đồng Giải vô địch toàn quốc năm 2016, Huy chương đồng Giải vô địch các câu lạc bộ mạnh toàn quốc năm 2018; Huy chương đồng Giải đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc năm 2018; Huy chương đồng Giải vô địch toàn quốc năm 2020; Huy chương vàng Giải vô địch các câu lạc bộ mạnh toàn quốc năm 2020. Và chính thành tích xuất sắc trong năm 2020 giúp Thảo Nhu trở thành kiện tướng quốc gia Pencak Silat.

Thảo Nhu thổ lộ: “Đạt được những thành tích cao khi thi đấu, em rất vui vì có thể đóng góp một phần sức của mình để đem thành tích về cho đội và đơn vị. Không tự hài lòng với bản thân, mỗi lần đạt thành tích, em đều tự động viên mình phải cố gắng hơn nữa để đạt được thành tích cao hơn. Vậy nên mỗi lần thi đấu là mỗi lần em kiên cường hơn và học hỏi được nhiều kinh nghiệm hơn”.

Lê Thị Thảo Nhu ( thứ 4 trái qua) nhận Huy chương vàng Giải vô địch các câu lạc bộ mạnh toàn quốc năm 2020

Chính ý chí kiên cường của người học võ tiếp tục dẫn lối cho Thảo Nhu chinh phục ước mơ trở thành người lính để góp một phần sức lực phục vụ Quân đội, cống hiến cho Tổ quốc. Thảo Nhu kể: “Sau khi tốt nghiệp đại học năm 2019, em đã có ý định nhập ngũ nhưng có lẽ còn chút do dự, đắng đo nên đến năm nay em mới quyết định đi. Và đó là quyết định xuất phát từ trái tim và suy nghĩ chính chắn của em. Hiểu đó là đam mê, ước muốn của em nên gia đình luôn ủng hộ và động viên em cố gắng hoàn thành nhiệm vụ”. 

Vậy là sau 2 năm nuôi dưỡng ước mơ, Thảo Nhu quyết định viết đơn tình nguyện nhập ngũ và mong muốn phục vụ lâu dài trong Quân đội, trở thành nữ tân binh duy nhất của huyện Thủ Thừa lên đường nhập ngũ năm nay.

“Qua tìm hiểu về Luật Nghĩa vụ quân sự, truyền thống vẻ vang của Quân đội ta, bản thân em nhận thấy môi trường quân đội là môi trường tốt nhất để rèn luyện nhân cách con người, là một "trường đại học tổng hợp” để em trui rèn bản thân trở thành người có ích cho xã hội. Đặc biệt là nhận thức của bản thân mong muốn góp một phần sức lực nhỏ bé của mình vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc càng thôi thúc em lên đường nhập ngũ” – Thảo Nhu trải lòng.

Pencak Silat được còn được xem là võ nhà binh. Có lẽ đó cũng là một cái duyên định sẵn cho niềm đam mê, ước muốn trở thành người lính của Thảo Nhu. Và ý chí, nghị lực, ước mơ được cống hiến cho Tổ quốc càng giúp Thảo Nhu thêm mạnh mẽ, tự tin dấn thân để lên đường nhập ngũ, trở thành nữ tân binh năm nay./.

An Nhiên

Chia sẻ bài viết