Tiếng Việt | English

28/12/2022 - 17:15

Ông Hoàng Đình Cán trúng cử chức Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Long An  

Chiều 28/12, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (KH&KT) tỉnh Long An tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2025.

Đến dự có Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam - Phan Xuân Dũng; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh - Nguyễn Thanh Hải; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh - Mai Văn Nhiều; Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử tỉnh - Hoàng Đình Cán; Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa.

Đại biểu biểu quyết thông qua chương trình đại hội

Liên hiệp các Hội KH&KT Long An được thành lập tháng 11/2004 đến nay. Trong hơn 1 nhiệm kỳ qua, Liên hiệp các Hội KH&KT và các tổ chức thành viên thực hiện tốt nhiệm vụ tập hợp, đoàn kết và phát huy trí tuệ của đội ngũ trí thức, tham gia vào thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam - Phan Xuân Dũng (bìa trái) tặng hoa chúc mừng đại hội

Liên hiệp các Hội KH&KT cũng tham gia hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội. Trong đó, nổi bật là tham gia đóng góp ý kiến xây dựng các đề án, kế hoạch phát triển KT-XH của một số huyện, thị xã, thành phố và một số ngành tỉnh; tham gia các Hội đồng khoa học công nghệ, Hội đồng tư vấn kinh tế, tư vấn về văn hóa-xã hội của MTTQ.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh - Nguyễn Thanh Hải (bìa trái) tặng hoa chúc mừng đại hội

Ngoài ra, với vai trò là cơ quan thường trực Ban Tổ chức Hội thi Sáng tạo kỹ thuật, Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh, thiếu niên và nhi đồng, Liên hiệp các Hội KH&KT phối hợp các ngành tổ chức tốt, thu hút được người dân tham gia. Các hoạt động của những hội thi, cuộc thi đã góp phần thúc đẩy phong trào thi đua lao động sáng tạo của đội ngũ trí thức, cán bộ, công chức, người lao động, tuổi trẻ toàn tỉnh. Đây cũng là sân chơi bổ ích, hội tụ tài năng sáng tạo ở mọi lứa tuổi, mọi thành phần kinh tế, mọi lĩnh vực nghiên cứu, sản xuất,…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa phát biểu tại đại hội

Tuy nhiên, công tác tập hợp trí thức khoa học công nghệ còn hạn chế, chưa được rộng rãi, chưa phát huy sức mạnh tổng hợp của đội ngũ trí thức đóng góp cho hoạt động của hệ thống Liên hiệp các Hội KH&KT. Công tác nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ còn chậm phát triển.

Tặng hoa cho các ủy viên Ban Chấp hành khóa III không tái cử nhiệm kỳ mới

Phát biểu tại đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa thống nhất với phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ đại hội đề ra. Ông đề nghị, trong nhiệm kỳ mới, tiếp tục củng cố, kiện toàn Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh. Đồng thời, tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động cho phù hợp với tình hình mới để nâng cao hiệu quả hoạt động.

Đẩy mạnh hoạt động tư vấn, phản biện, giám định xã hội; tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, giúp đội ngũ trí thức nhận thức sâu sắc trách nhiệm, bổn phận đối với việc xây dựng và phát triển đất nước. Mở rộng liên kết với các đơn vị, doanh nghiệp khoa học công nghệ, nhất là các đơn vị thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, công nghệ mới,…

Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam - Phan Xuân Dũng tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới

Đại hội bầu Ban Chấp hành gồm 27 thành viên (khuyết 1). Ông Hoàng Đình Cán, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy được bầu giữ chức Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh./.

Thanh Nga - Hoàng Tuân

Chia sẻ bài viết