Tiếng Việt | English

19/04/2023 - 15:24

Ông Nguyễn Hữu Ngọc tái đắc cử Chủ tịch Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị tỉnh Long An

Sáng 19/4, Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị tỉnh Long An tổ chức Đại hội đại biểu Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị tỉnh lần thứ II, nhiệm kỳ 2023-2028.

Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị Việt Nam tặng cờ lưu niệm cho Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh Long An

Đến dự Đại hội có Trưởng ban Ban điều phối viện trợ nhân dân thuộc Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị Việt Nam - Nguyễn Ngọc Hùng; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh – Mai Văn Nhiều; Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Huỳnh Văn Sơn cùng các nguyên lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội tỉnh.

Ban Chấp hành Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị tỉnh Long An nhiệm kỳ 2023-2028 ra mắt đại hội

Nhiệm kỳ 2014-2023, Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị tỉnh triển khai, thực hiện cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra, đạt nhiều kết quả khá toàn diện. Các hoạt động đối ngoại nhân dân thực hiện nhất quán, có sự phối hợp chặt chẽ, không ngừng nâng cao hiệu quả theo phương châm “chủ động, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả”.

Công tác phối hợp, tăng cường hợp tác, vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài góp phần hỗ trợ phát triển KT-XH, an sinh xã hội, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới. Nhiệm kỳ qua, toàn tỉnh tiếp nhận 258 dự án, phi dự án, giá trị viện trợ không hoàn lại bình quân hàng năm trên 15 tỉ đồng, gồm các dự án xây nhà ở; xây dựng cầu nông thôn; trường học và các phi dự án mổ tim bẩm sinh;…

Đại biểu tham dự đại hội

Với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, đại hội đã bầu Ban Chấp hành Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị tỉnh nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 17 ủy viên, khuyết 4 ủy viên, bầu sau. Ông Nguyễn Hữu Ngọc tái đắc cử Chủ tịch Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị tỉnh, nhiệm kỳ 2023-2028.

Trưởng ban Ban điều phối viện trợ nhân dân thuộc Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị Việt Nam - Nguyễn Ngọc Hùng chúc mừng và biểu dương những nỗ lực và chủ động của Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị tỉnh đạt được trong nhiệm kỳ qua. Thời gian qua tuy khó khăn, nhưng Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị tỉnh đạt được những thành tựu nổi bật, góp phần làm cho bạn bè, đối tác nước ngoài hiểu rõ, hiểu đúng về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và vận động đấu tranh dư luận bảo vệ lợi ích quốc gia, dân tộc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Huỳnh Văn Sơn phát biểu tại đại hội

Phát biểu tại đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Huỳnh Văn Sơn yêu cầu các sở, ngành tỉnh giúp Tỉnh ủy, UBND tỉnh tăng cường sự lãnh, chỉ đạo, quản lý nhà nước và có sự phối hợp chặt chẽ với Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị tỉnh và các Hội hữu nghị song phương để tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị Việt Nam giao.

Đồng thời, ông đề nghị Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị Việt Nam có sự quan tâm hơn nữa trong việc chỉ đạo, hướng dẫn, hỗ trợ cho địa phương và đề xuất cơ quan Trung ương có quy định thống nhất thực hiện theo tinh thần chỉ thị của Đảng “Liên hiệp được tổ chức chặt chẽ, được bảo đảm biên chế, các chế độ, chính sách đối với đội ngũ cán bộ, kinh phí và điều kiện làm việc” để công tác đối ngoại nhân dân đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Dịp này, Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị Việt Nam tặng cờ lưu niệm cho Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị tỉnh Long An và trao Kỷ niệm chương vì hòa bình giữa các dân tộc cho 2 cá nhân./.

Trà Long – Thái Bạch

Chia sẻ bài viết