Tiếng Việt | English

10/10/2015 - 14:09

Phát hiện, tố giác tội phạm

Anh Nguyễn Trung Tính, ngụ khu phố Bàu Sậy, thị trấn Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Hưng, được trao tặng giấy khen đột xuất của Giám đốc Công an tỉnh Long An, vì có thành tích trong phát hiện, tố giác giúp lực lượng công an bắt đối tượng trộm cắp tài sản.

 

Trưởng phòng PV28 - Đại tá Nguyễn Văn Phạm trao giấy khen cho anh Nguyễn Trung Tính

Vào 12 giờ ngày 29-8-2015, anh Tính là chủ cửa hàng điện thoại di động Tuấn Tính Thành ở chợ Bàu Sậy, đang ở cửa hàng thì có 1 thanh niên lạ mặt đến gạ bán 1 máy tính xách tay và 1 điện thoại di động. Thấy có biểu hiện nghi vấn, anh giả vờ nói về nhà lấy thêm tiền nhưng bí mật đến công an trình báo.

Nhận được tin báo, Công an thị trấn Vĩnh Hưng cử lực lượng đóng vai người đến sửa điện thoại tiếp cận kiểm tra nội dung dữ liệu trong máy, phát hiện trong máy có một số văn bản của một cơ quan đóng trên địa bàn xã Thái Bình Trung, huyện Vĩnh Hưng.

Lực lượng liên hệ với cơ quan trên thì được xác định có mất 1 máy vi tính. Lực lượng công an đã mời đối tượng về trụ sở để điều tra làm rõ.

Tại cơ quan công an, đối tượng khai tên Thái Đức Phát, SN 1997, ngụ ấp Trung Chánh, xã Thái Bình Trung, đồng thời thú nhận tài sản trên do y lấy trộm của 1 cơ quan trên địa bàn.

Đối tượng và tang vật đã được chuyển cho cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện thụ lý./.

PV
 

Chia sẻ bài viết