Tiếng Việt | English

03/12/2020 - 09:49

Phát triển kỹ năng thông qua các hoạt động ngoại khóa

Thông qua chuyến dã ngoại với các hoạt động, trò chơi ngoại khóa giúp đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) huyện Đức Hòa, tỉnh Long An có cơ hội được rèn luyện, phát triển kỹ năng sống, kỹ năng làm việc, hoạt động tập thể.

 

Gắn kết đoàn viên, thanh niên qua những trò chơi tập thể 

Thời gian qua, Huyện đoàn Đức Hòa tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa nhằm tạo điều kiện để ĐVTN có cơ hội được rèn luyện các kỹ năng sống cơ bản như du lịch kết hợp team building, Một ngày trong quân ngũ,...

Trong chuyến du lịch kết hợp team building, hơn 120 ĐVTN được tham gia những hoạt động, trò chơi mang tính gắn kết tập thể. Tất cả chương trình và trò chơi team building đều được xây dựng dựa trên tinh thần tập thể và sự gắn bó của mỗi người trong team. Qua đó, để ĐVTN thấy được tầm quan trọng của mỗi cá nhân đều như nhau và chiến thắng sẽ đến khi cả nhóm cùng làm việc hiệu quả; đồng thời, chuyến dã ngoại đã tạo môi trường cho ĐVTN phát triển các kỹ năng như làm việc nhóm, giao tiếp, lãnh đạo, kỹ năng phân tích, phán đoán,...

Học sinh học tác phong trong quân ngũ

Lê Hòa Thuận - đoàn viên xã Tân Mỹ, huyện Đức Hòa, cho biết: “Chuyến đi này không chỉ giúp tôi nhanh nhẹn, hoạt bát hơn mà còn phát triển thêm những kỹ năng mềm khác như làm việc nhóm, xử lý tình huống,...”.

Theo Bí thư Huyện đoàn Đức Hòa - Nguyễn Thị Tú Trinh, team building ngoài việc giúp ĐVTN tham quan ngắm cảnh còn nâng cao khả năng giao tiếp của từng cá nhân. Khi bạn tham gia bất cứ hoạt động và trò chơi nào, bạn cần phải biết lắng nghe đồng đội, nói ra được ý kiến của mình, trao đổi và thống nhất ý kiến chung vì mục tiêu lớn của team. Nếu vẫn cứ làm việc âm thầm thì chính bạn đang gây cản trở và khó khăn cho chính mình và mọi người xung quanh. Vì thế, trong khi tham gia chơi team building, kỹ năng giao tiếp sẽ được phát triển.

Team building còn giúp đội ngũ trong Ban Chỉ huy Liên đội năm học 2020-2021 nâng cao chất lượng hoạt động, kỹ năng sinh hoạt; đào tạo lực lượng nòng cốt trong phong trào, hoạt động Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh.

Học sinh các trường được hướng dẫn tháo ráp súng AK

Tại chương trình “Một ngày để cảm nhận”, 105 học sinh từ các trường: THPT Hậu Nghĩa, THPT An Ninh, THPT Võ Văn Tần, THPT Đức Hòa được học các bài thể dục, tập đi đều, đứng lại, tháo ráp súng AK, 5 kỹ thuật băng bó vết thương, giao lưu văn hóa - văn nghệ với các đơn vị Trạm Rada 48,...

“Qua hoạt động giúp các em học sinh hiểu được môi trường làm việc trong quân đội, học tập được nhiều kỹ năng về tác phong, hoạt động tăng gia sản xuất, rèn luyện sức khỏe,... Từ đó, phát huy tinh thần đoàn kết, giao lưu, học hỏi cũng như định hướng nghề nghiệp” - Bí thư Đoàn trường THPT Hậu Nghĩa - Nguyễn Trà My chia sẻ.

Những kỹ năng mềm thật sự cần thiết và quan trọng đối với ĐVTN trên con đường học tập và làm việc. Việc phát triển những kỹ năng sẽ giúp ĐVTN thêm tự tin, mạnh dạn đối mặt với khó khăn, nắm bắt cơ hội mới một cách dễ dàng. Cùng với kiến thức học tập trong nhà trường, thể thao giúp ĐVTN phát triển toàn diện, thành công trong cuộc sống sau này./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết