Tiếng Việt | English

06/12/2019 - 13:24

Phiên chất vấn kỳ họp HĐND tỉnh Long An trách nhiệm, thẳng thắn, trọng tâm

Sáng 06/12, kỳ họp lần thứ 17, HĐND tỉnh Long An khóa IX tiếp tục làm việc với phiên chất vấn và trả lời chất vấn về các nội dung đại biểu HĐND và cử tri quan tâm, dưới sự chủ trì của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An - Phạm Văn Rạnh đánh giá cao nội dung chất vấn và trả lời chất vấn

Kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh khóa IX thực hiện chất vấn và trả lời chất vấn trực tiếp tại hội trường, với 3 nhóm vấn đề quan trọng được đại biểu HĐND và cử tri quan tâm về công tác bảo vệ môi trường (môi trường tại các doanh nghiệp và xử lý rác thải sinh hoạt) trên địa bàn tỉnh; việc bảo vệ, chăm sóc sức khỏe người dân (khu vực Đồng Tháp Mười); tăng trưởng kinh tế, thu hút đầu tư, cung cấp nước hợp vệ sinh cho người dân, cụ thể là huyện Cần Giuộc.

Đại biểu chất vấn tại hội trường

Đại biểu quan tâm đến việc thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt, sản xuất cần có giải pháp tốt hơn trong thời gian tới, đồng thời có biện pháp xử lý nghiêm đối với công ty, doanh nghiệp vi phạm về môi trường.

Hiện nay, tại vùng Đồng Tháp Mười của tỉnh, tình trạng người dân mắc các bệnh về đường ruột, da, mắt,… nguyên nhân có thể do sử dụng nguồn nước ô nhiễm, thực phẩm bẩn trong thời gian dài, ngành Y tế cần có đề xuất giải pháp, khuyến cáo người dân phòng ngừa; nguyên nhân tình trạng thiếu thuốc điều trị và hướng xử lý trong thời gian tới.

Đại biểu quan tâm giải pháp để môi trường đầu tư trong thời gian tới được tốt hơn, khắc phục khó khăn, hạn chế, nhất là công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng. Ngoài ra, nhiều khu vực trên địa bàn huyện huyện Cần Giuộc còn tình trạng thiếu nước trầm trọng,…

Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Trần Văn Cần trả lời chất vấn

Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Cần, Giám đốc Sở Tài nguyên môi và Môi trường - Võ Minh Thành, Giám đốc Sở Y tế - Huỳnh Minh Phúc và các cơ quan liên quan trả lời nghiêm túc, trách nhiệm, tích cực. Nội dung trả lời khá rõ, có nhìn nhận trách nhiệm, có tinh thần cầu thị, lắng nghe, chỉ ra được những khó khăn, thuận lợi và đưa ra nhiều giải pháp để tháo gỡ khó khăn trong thời gian tới.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh đánh giá cao sự thẳng thắn, trách nhiệm của các đại biểu HĐND tỉnh cũng như lãnh đạo các sở, ngành trong việc chất vấn và trả lời chất vấn.

Ông yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh và các ngành phải tập trung triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các cam kết đã trả lời chất vấn; tránh tình trạng hứa nhưng không làm, không quan tâm chỉ đạo, không triển khai thực hiện, không kiểm tra. Đồng thời, mong muốn các Ban HĐND, đại biểu HĐND và cử tri  tiếp tục theo dõi, giám sát chặt chẽ việc tổ chức thực hiện lời hứa, cam kết của những người có trách nhiệm trả lời chất vấn và các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp./.

                                                                                Văn Đát

Chia sẻ bài viết