Tiếng Việt | English

05/05/2021 - 15:08

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh Lâm kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Tân Thạnh

Sáng 05/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Uỷ ban Bầu cử tỉnh Long An - Nguyễn Minh Lâm làm Trưởng đoàn đến kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại huyện Tân Thạnh.

Tiếp, làm việc với đoàn có Bí thư Huyện uỷ Tân Thạnh - Bùi Quốc Bảo; Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Uỷ ban bầu cử huyện Tân Thạnh - Lê Thanh Đông.

Đoàn kiểm tra tại các khu vực bỏ phiếu tại xã Hậu Thạnh Tây

Tại đây, đoàn kiểm tra việc niêm yết danh sách cử tri và danh sách, tiểu sử người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; việc chuẩn bị cơ sở vật chất và các điều kiện cần thiết phục vụ cuộc bầu cử tại các khu vực bỏ phiếu tại xã Hậu Thạnh Tây, huyện Tân Thạnh.

Xã Hậu Thạnh Tây có 8 khu vực bỏ phiếu với 5.175 cử tri, xã có 42 người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND xã khóa XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Toàn huyện có 64.635 cử tri, việc triển khai thực hiện công tác bầu cử trên địa bàn huyện đúng quy định, tiến độ và kế hoạch đề ra. Huyện đã tổ chức xong hội nghị hiệp thương lần thứ 3 ở cấp huyện và xã, thị trấn.

Huyện thành lập 87 khu vực bỏ phiếu. Tổng số người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện là 50 đại biểu; tổng số người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND xã, thị trấn là 545. Số lượng đại biểu được bầu của HĐND huyện là 30 và số lượng đại biểu của HĐND xã, thị trấn là 327 đại biểu.

Thành phần, cơ cấu, chất lượng người ứng cử đều đạt yêu cầu. Ủy ban bầu cử các cấp hoàn thành việc lập và công bố danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND theo từng đơn vị bầu cử; đồng thời tổ chức biên tập tiểu sử tóm tắt và lập danh sách chính thức những người ứng cử để in ấn, công bố và niêm yết công khai để cử tri tiện theo dõi. Các kế hoạch, phương án sẵn sàng phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được Ủy ban bầu cử các cấp chủ động xây dựng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh - Nguyễn Minh Lâm đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử của Ban Chỉ đạo bầu cử huyện Tân Thạnh.

Ông đề nghị, huyện tập trung tuyên truyền bằng nhiều hình thức để cuộc bầu cử trở thành ngày hội và là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong nhân dân, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất và các điều kiện cần thiết để cuộc bầu cử diễn ra thành công. Việc trang trí khánh tiết phải đúng theo hướng dẫn, thể hiện được tính đặc thù của địa phương; có phương án phòng, chống dịch Covid-19 trong suốt quá trình diễn ra bầu cử./.

Ngọc Diệu - Chí Tâm

Chia sẻ bài viết