Tiếng Việt | English

06/02/2023 - 11:51

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa tiếp và chào xã giao Đoàn công tác của Công ty TNHH S’tem  

Sáng 06/02, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành tiếp Đoàn công tác của Công ty TNHH S’tem (Nhật Bản) do Giám đốc Bộ phận kinh doanh hải ngoại - Takeo Maruyama làm Trưởng đoàn đến chào xã giao.

Đoàn công tác của Công ty TNHH S’tem đến chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh Long An

Công ty TNHH S’tem được thành lập năm 1970, có nhiều năm kinh nghiệm vận hành và bảo trì các công trình xử lý nước thải đa dạng tại Nhật Bản.

Với triết lý kinh doanh đóng góp cho xã hội bằng cách xây dựng văn hóa môi trường thông qua nước với môi trường an toàn và thoải mái, công ty đáp ứng đa dạng các nhu cầu khách hàng như nghiên cứu, phân tích và tư vấn; vận hành và bảo trì; thiết kế xây dựng; giáo dục môi trường, hỗ trợ chứng nhận ISO; giám sát từ xa thông qua hệ thống điện toán đám mây; bán các sản phẩm, máy móc, thiết bị liên quan.

Năm 2019, Sở Ngoại vụ tỉnh Long An và Công ty TNHH S’tem ký kết Thỏa thuận về Chương trình thực tập sinh xử lý nước thải. Theo thỏa thuận, tỉnh gửi những kỹ sư trẻ đến làm việc tại Công ty TNHH S’tem như những thực tập sinh. Công ty TNHH S’tem sẽ đào tạo cho nhân sự từ tỉnh các kiến thức, bí quyết xử lý nước thải của công ty theo cách của người Nhật. Khi thực tập sinh trở về Long An có thể áp dụng những kiến thức và bí quyết đã học, đóng vai trò cầu nối giữa tỉnh và Công ty TNHH S’tem trong các hoạt động hợp tác của hai bên nhằm bảo vệ môi trường của tỉnh.

Từ năm 2021 đến nay, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, hai bên chưa có thêm hoạt động trao đổi, hợp tác khác. Tại cuộc gặp mặt, ông Takeo Maruyama bày tỏ mong muốn tiếp tục nối lại các hoạt động hợp tác trước đây trong bối cảnh dịch bệnh cơ bản được kiểm soát.

Giám đốc Bộ phận kinh doanh hải ngoại Công ty TNHH S’Tem - Takeo Maruyama (bên trái) tặng quà lưu niệm cho Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa trân trọng cám ơn đoàn đã đến chào xã giao; đồng thời, mong muốn tiếp tục hợp tác với Công ty TNHH S’tem trong việc đào tạo nguồn nhân lực. Năm 2023 là năm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, vì vậy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa kỳ vọng mối quan hệ hợp tác giữa Long An và Công ty TNHH S’tem ngày càng bền chặt hơn, trong tương lai sẽ có nhiều du học sinh sang Công ty TNHH S’tem học tập, làm việc và trở thành nguồn nhân lực có tay nghề của tỉnh.

Sau cuộc gặp mặt, đoàn có cuộc làm việc cùng các sở, ngành liên quan để thảo luận về một số hoạt động, nội dung hợp tác trong thời gian tới./.

Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết