Tiếng Việt | English

26/06/2020 - 20:18

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình tiếp xúc cử tri huyện Đức Hòa

Chiều 26/6, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình và Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Long An đơn vị số 1 tiếp xúc cử tri huyện Đức Hòa để báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 9, Quốc hội Khóa XIV.

Cùng dự cuộc tiếp xúc cử tri có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình tiếp xúc cử tri

Tại cuộc tiếp xúc, thay mặt đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Long An, ông Đặng Hoàng Tuấn thông tin đến cử tri về kết quả Kỳ họp thứ 9, Quốc hội Khóa XIV. Tại kỳ họp, các ĐBQH tỉnh Long An đã tham gia đầy đủ các hoạt động của Quốc hội, tham gia thảo luận đóng góp nhiều lượt ý kiến tại hội trường và tại tổ. 

Theo đó, cử tri Long An đánh giá cao chất lượng hoạt động của đoàn ĐBQH tỉnh trong thời gian qua đã đưa tiếng nói của cử tri đến nghị trường Quốc hội. Đồng thời, cử tri bày tỏ nguyện vọng, kiến nghị của mình đến Quốc hội, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ và tỉnh, huyện quan tâm nâng cấp, mở rộng các tuyến đường trọng điểm của huyện Đức Hòa, trong đó có tuyến N2; đặc biệt lưu tâm phát triển công nghiệp phải đi đôi với bảo vệ môi trường. Đồng thời, cử tri cũng bày tỏ băn khoăn về tình trạng xâm hại trẻ em; các dự án công nghiệp, đô thị ‘treo’, chậm triển khai;…

Phát biểu tại cuộc tiếp xúc cử tri, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình cho biết, từ đầu năm 2020 nước ta phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức từ đại dịch Covid-19. Thế nhưng với tinh thần "chống dịch như chống giặc", chúng ta đã có những giải pháp quyết liệt, cấp bách, tổng thể trên tất cả các lĩnh vực, nhờ đó, Việt Nam cơ bản đã kiểm soát được dịch Covid 19, giữ được ổn định kinh tế - xã hội.

Theo đó, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ cũng đã thông tin những nét lớn về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước những tháng đầu năm 2020.

Đồng thời, khẳng định, Đảng và Nhà nước đã và đang nỗ lực đưa ra nhiều quyết sách quan trọng để vực dậy phát triển kinh tế - xã hội sau dịch bệnh để đưa kinh tế nước nhà bức phá trong những tháng cuối năm.

Trao đổi với cử tri về công tác cán bộ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình khẳng định: Đảng và Nhà nước coi trọng xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức trong sạch, có năng lực, củng cố niềm tin của nhân dân, đáp ứng yêu cầu tình hình mới; kiên quyết xử phạt nghiêm với những cán bộ sai phạm./.

Đức

Chia sẻ bài viết