Tiếng Việt | English

23/11/2020 - 18:37

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình tiếp xúc cử tri huyện Mộc Hóa

Chiều 23/11, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Long An tiếp xúc sau kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV, với hơn 150 cử tri huyện Mộc Hóa.

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình tiếp xúc cử tri huyện Mộc Hóa

Dự cuộc tiếp xúc có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An – Nguyễn Văn Được, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa.

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri đề nghị Trung ương đầu tư hệ thống kè cặp sông Vàm Cỏ Tây đoạn qua thị trấn Bình Phong Thạnh, huyện Mộc Hóa; sớm mở rộng, nâng cấp Quốc lộ 62, Quốc lộ N2 kết nối với các địa phương khác, thúc đẩy phát triển KT-XH của vùng. Cử tri cũng kiến nghị lãnh đạo tỉnh quan tâm đầu tư nâng cấp hệ thống giao thông trên địa bàn, đặc biệt là tuyến Đường tỉnh 817 – tuyến đường huyết mạch của huyện, tạo điều kiện cho địa phương phát triển trong thời gian tới.

Dự cuộc tiếp xúc có trên 150 cử tri huyện Mộc Hóa

Trên lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, người dân đề nghị các bộ, ngành có giải pháp nâng cao giá trị cho nông sản ứng dụng công nghệ cao, đồng thời tìm đầu ra ổn định cho nông sản, tránh tình trạng nông dân “được mùa, mất giá” hoặc bị cò lái ép giá. Theo cử tri, tình trạng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật giả, kém chất lượng còn diễn ra, đề nghị xử lý thật nghiêm và đền bù thiệt hại thỏa đáng cho nông dân để tái sản xuất.

Cử tri kiến nghị sớm nâng cấp Quốc lộ 62

Cử tri kiến nghị các bộ, ngành xem xét điều chỉnh tăng lương hưu cho những cán bộ nghỉ hưu trước năm 1993. Cử tri cho rằng, chế độ cho cán bộ xã, ấp hiện nay chưa tương xứng với yêu cầu công việc, cần phải nâng lên. Cử tri yêu cầu tăng chế độ trợ cấp cho thương binh, người bị nhiễm chất độc hóa học; xem xét giải quyết chế độ cho những người từng bị tù đày; có chế độ ưu tiên trong khám, chữa bệnh đối với người có công với cách mạng.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An tiếp xúc cử tri huyện Mộc Hóa

Ngoài ra, cử tri yêu cầu Trung ương nên xem xét lại việc cải cách giáo dục liên tục như thời gian qua vì rất lãng phí nhưng chưa hiệu quả; xem xét điều chỉnh sửa đổi Luật đất đai hiện hành; tạo thuận lợi cho người dân trong khám, chữa bệnh Bảo hiểm Y tế; có giải pháp thu gom, xử lý rác thải từ bao bì phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, tránh gây ô nhiễm môi trường;...

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình đề nghị, lãnh đạo tỉnh, huyện, các sở, ngành cần phải sâu, sát cơ sở, giải quyết thấu đáo các ý kiến, kiến nghị của cử tri; đồng thời quan tâm đầu tư cho những địa phương còn khó khăn, vùng sâu, vùng xa của tỉnh, phát động nhiều phong trào tạo kiện cho những địa phương này phát triển, góp phần bảo đảm an sinh xã hội./.

Kỳ Nam

Chia sẻ bài viết