Tiếng Việt | English

30/04/2021 - 18:17

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình thăm gia đình chính sách huyện Bến Lức

Nhân kỷ niệm 46 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2021), sáng 30/4, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình cùng Đoàn công tác của Chính phủ đến thăm, tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình có công với cách mạng tại huyện Bến Lức, tỉnh Long An.

Cùng đi với đoàn có UVBCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được, Bí thư Huyện ủy Bến Lức – Trần Hoàng Nhân.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình (thứ 2, từ trái sang) đến thăm gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng - Nguyễn Thị Xuyến

Phó Thủ tướng Thường trực Chính Phủ - Trương Hòa Bình cùng Đoàn công tác đến thăm gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Xuyến, ngụ ấp 4, xã An Thạnh; Mẹ Việt Nam Anh hùng Huỳnh Thị Hạt (91 tuổi), ấp Chánh, xã Long Hiệp và thương binh Lê Hoàng Phương, ngụ thị trấn Bến Lức.

Phó Thủ tướng cùng các đồng chí trong đoàn thắp hương tưởng nhớ và tri ân đến Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Xuyến. Ông cũng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các mẹ và gia đình các Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh đã có những hy sinh, cống hiến trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc.

Phó Thủ tướng thăm hỏi, trò chuyện cùng Mẹ Việt Nam Anh hùng - Huỳnh Thị Hạt

Tại các nơi đến thăm, các thành viên trong đoàn thăm hỏi sức khỏe, tình hình cuộc sống và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình thương binh. Phó Thủ tướng đề nghị chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm hơn nữa, chăm lo chu đáo về đời sống vật chất cũng như tinh thần cho mẹ và các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn.

Đoàn đến thăm gia đình thương binh Lê Hoàng Phương

Phó Thủ tướng, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, Huyện ủy gửi tặng Mẹ Việt Nam Anh hùng và các gia đình mẹ, gia đình thương binh những phần quà cùng lời chúc sức khỏe.

Các đồng chí lãnh đạo mong muốn các gia đình chính sách tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, là những tấm gương sáng, vận động con cháu trong gia đình chấp hành nghiêm chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tham gia xây dựng quê hương ngày càng đổi mới./.

Kim Phượng – Thái Tần

Chia sẻ bài viết