Tiếng Việt | English

10/11/2017 - 18:14

Phong, truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” tại Tân Thạnh

Ngày 10/11/2017, Tỉnh ủy-HĐND-UBND-UBMTTQ Việt Nam tỉnh Long An tổ chức lễ phong, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” tại cụm huyện Tân Thạnh.

Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh-Phạm Văn Cảnh, Phó Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam tỉnh-Nguyễn Văn Hiền cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh. 

Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh-Phạm Văn Cảnh trao danh hiệu cao quý cho mẹ Nguyễn Thị Bảy (xã Hậu Thạnh Đông, huyện Tân Thạnh)

Tại buổi lễ, có 63 mẹ thuộc huyện Thạnh Hóa, Tân Thạnh, Mộc Hóa, Vĩnh Hưng, Tân Hưng và thị xã Kiến Tường được phong, truy tặng. Trong đó, huyện Thạnh Hóa có 7 mẹ, Mộc Hóa có 4 mẹ, Vĩnh Hưng có 2 mẹ, Tân Hưng có 8 mẹ, thị xã Kiến Tường có 1 mẹ được truy tặng; huyện Tân Thạnh có 2 mẹ được phong tặng và 39 mẹ được truy tặng.

Tân Thạnh là địa phương có số mẹ được phong, truy tặng nhiều nhất tỉnh Long An trong đợt 8 theo Nghị định 56 ngày 22/5/2013 của Chính phủ.

Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh-Nguyễn Văn Hiền (áo đen) trao danh hiệu cao quý cho đại diện gia đình các mẹ

Phó Chủ tịch UBND tỉnh-Phạm Văn Cảnh ghi nhận công lao to lớn của các mẹ cũng như thân nhân gia đình các mẹ. Ông đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, cơ quan, ban, ngành, đoàn thể,… tiếp tục chăm lo nhiều hơn nữa cho các gia đình chính sách; đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, dành sự quan tâm đặc biệt đối với các mẹ,… để đền đáp một phần công ơn to lớn của các mẹ./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết