Tiếng Việt | English

31/07/2015 - 10:29

Quảng Ninh: 254 du khách đầu tiên trên đảo Cô Tô về bờ an toàn

254 du khách đầu tiên trong số 1.500 du khách bị mắc kẹt trên trên đảo Cô Tô do mưa lớn đã được tàu hải quân đưa về huyện Vân Đồn an toàn.

Tới 19h tối 30/7, 254 du khách đầu tiên trong số 1.500 du khách bị mắc kẹt trên trên đảo Cô Tô do mưa lớn những ngày qua đã được tàu hải quân của Lữ đoàn 170 đưa về cảng Cái Rồng, huyện Vân Đồn an toàn.

Ông Đỗ Văn Hùng, Phó Lữ đoàn - tham mưu trưởng Lữ đoàn 170 cho biết trong tổng số 254 du khách có 90 trẻ em, 70 phụ nữ được ưu tiên đi chuyến tàu đầu tiên. Tất cả đều ổn định sức khỏe và vui mừng khi đặt chân lên bờ.


Những du khách đầu tiên trở về đất liền được nhận hỗ trợ của tỉnh Quảng Ninh

Thuyền trưởng Nguyễn Thanh Tuấn, người trực tiếp điều khiển tàu 634 đưa khách trở về cho biết: “Khách du lịch đi biển lần đầu tiên, kinh nghiệm về sóng gió chưa có, nên chúng tôi cũng lo, sợ mất an toàn. Chúng tôi cố gắng đi cho an toàn, đi đến nơi về đến chốn. Chúng tôi xác định phải hoàn thành, kể cả ngày mai ngày kia cũng phải đưa khách vào bờ an toàn”.

Có mặt tại bến cảng đón du khách, ông Nguyễn Như Hiền, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã chia sẻ với khó khăn của các du khách và khẳng định Quảng Ninh sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất cho du khách. Ngay sau khi tới bờ, mỗi du khách đã được hỗ trợ một suất ăn nhẹ buổi tối gồm bánh mỳ và sữa. Ngoài ra, mỗi người cũng được nhận 200.000 đồng tiền vé xe khách cho những ai không đi theo tour. 6 chuyến xe buýt sẽ đưa những khách này về bến xe Cẩm Phả để đón xe về nhà. Lượng khách còn lại tại đảo Cô Tô sẽ được vận chuyển vào đất liền trong các chuyến tàu tiếp theo trong đêm nay và ngày 31/7.


Công nhân của Tổng Công ty Đông Bắc (Bộ Quốc phòng) nhanh chóng nối ống hút nước khu vực Đèo Bụt

Còn tại đoạn ngập úng nghiêm trọng khu vực Đèo Bụt giáp ranh giữa thành phố Hạ Long và Cẩm Phả trên tuyến quốc lộ huyết mạch 18A, tới 21h, công tác xử lý sự cố tràn dầu, bơm hút nước vẫn đang được tiến hành hết sức khẩn trương. Máy phát điện và máy bơm công suất cực lớn đã được huy động để bơm nước từ khu vực ngập úng trước cổng An Lạc Viên.


Khu vực Đèo Bụt vẫn đang ngập úng trên 1m

Sau khi nước tại khu vực này rút bớt, Công ty xăng dầu đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy huy động 2 xe tec để hút bể dầu và bể xăng tại cây xăng bị tràn dầu. Đơn vị thực hiện cho biết, nếu trời không tiếp tục mưa lớn, công tác khắc phục sẽ hoàn thành trước 24 giờ đêm nay. Sau khi hoàn thành xử lý xăng dầu và vệ sinh môi trường, tuyến đường quốc lộ 18A nối Hạ Long và Cẩm Phả đoạn qua khu vực này sẽ được thông xe vào sáng 31/7 sau nhiều ngày bị tê liệt./.

PV/VOV-Đông Bắc

Chia sẻ bài viết