Tiếng Việt | English

20/02/2024 - 12:15

Sẵn sàng cho Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam các cấp

Đến thời điểm này, MTTQ Việt Nam các cấp tỉnh Long An chuẩn bị đầy đủ các điều kiện sẵn sàng cho Đại hội đại biểu (ĐHĐB) MTTQ Việt Nam, nhiệm kỳ 2024-2029. Đặc biệt, trước thềm ĐH, các hoạt động tuyên truyền, phong trào thi đua có ý nghĩa thiết thực được đẩy mạnh, góp phần phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, quyết tâm tổ chức thành công ĐH nhiệm kỳ mới.

Nhiều địa phương tổ chức thành công Đại hội đại biểu MTTQ nhiệm kỳ 2024-2029

Thiết thực chào mừng đại hội

Hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt chào mừng ĐHĐB MTTQ các cấp, nhiệm kỳ 2024-2029, các địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh triển khai nhiều hoạt động, phần việc sôi nổi, ý nghĩa. Các hoạt động được triển khai gắn với nhiệm vụ chính trị và tình hình thực tiễn của địa phương, đơn vị. Những công trình, phần việc được triển khai, thực hiện là tâm huyết, có ý nghĩa chào mừng ĐHĐB MTTQ các cấp, ĐHĐB MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X và tiến tới ĐHĐB toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029.

Trong đợt thi đua đặc biệt này, huyện Thạnh Hóa tổ chức nhiều hoạt động như tặng quà, xây nhà cho người dân gặp khó khăn về nhà ở; ra quân vệ sinh môi trường; lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng; làm đường giao thông nông thôn; phát động MTTQ các xã, thị trấn thi đua thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trọng tâm và các chương trình phối hợp. Không khí thi đua sôi nổi, lan tỏa khắp các địa phương, đơn vị.

Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Thạnh Hóa - Nguyễn Minh Trang cho biết: “Chào mừng ĐHĐB MTTQ Việt Nam huyện nhiệm kỳ mới, MTTQ các cấp trong huyện tổ chức nhiều đợt sinh hoạt chính trị sâu, rộng nhằm giúp các tầng lớp nhân dân nhận thức đầy đủ nội dung, ý nghĩa và tầm quan trọng của ĐH; vận động nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động của MTTQ.

Hiện nay, việc triển khai các bước chuẩn bị cho ĐH được thực hiện đúng theo hướng dẫn của UBMTTQ Việt Nam tỉnh, đúng quy định của Điều lệ MTTQ Việt Nam; đồng thời, bảo đảm hoàn thành tốt cả hai nhiệm vụ là tổ chức ĐH và công tác thường xuyên của MTTQ. Từ nay đến ngày diễn ra ĐH, chúng tôi phối hợp các tổ chức thành viên tăng cường công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; đẩy mạnh thực hiện các công trình mang ý nghĩa thiết thực chào mừng sự kiện chính trị quan trọng này”.

Cùng với đó, các tổ chức thành viên của MTTQ trong tỉnh cũng phát động nhiều công trình, phần việc gắn với chức năng, nhiệm vụ chính trị được giao. Qua đó, góp phần phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc ở địa phương cũng như tổ chức thành công ĐHĐB MTTQ các cấp nhiệm kỳ mới.

Đợt sinh hoạt chính trị sâu, rộng

Các địa phương thực hiện các hoạt động nhằm bảo đảm hoàn thành tốt cả hai nhiệm vụ là tổ chức đại hội và công tác thường xuyên của MTTQ

Thực hiện Hướng dẫn số 01/HD-MTTQ-BTT, ngày 07/8/2023 của UBMTTQ Việt Nam tỉnh, MTTQ Việt Nam các cấp triển khai các bước chuẩn bị cho ĐH chu đáo, kỹ càng. Với sự chỉ đạo sâu sát và chuẩn bị khẩn trương từ sớm nên ĐH điểm cấp xã của tỉnh ở xã Tân Lập (huyện Tân Thạnh) và xã Đức Lập Thượng (huyện Đức Hòa) được tổ chức thành công tốt đẹp. Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh dự và có ý kiến rút kinh nghiệm cho các địa phương khác rất cụ thể.

Đến nay, toàn tỉnh có 60/188 xã, phường, thị trấn tổ chức thành công ĐHĐB MTTQ nhiệm kỳ 2024-2029. Trong đó, Cần Đước là huyện đầu tiên của tỉnh hoàn thành việc tổ chức ĐH cấp cơ sở. Theo đánh giá của Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh, ĐH cấp xã diễn ra trong không khí đoàn kết, dân chủ, chu đáo, nghiêm túc, an toàn, hiệu quả, tiết kiệm, đúng tiến độ và đạt yêu cầu về nội dung, chương trình, kế hoạch, bảo đảm tiêu chuẩn, cơ cấu, thành phần, số lượng, tỷ lệ người ngoài Đảng, tính tiêu biểu, tính thiết thực theo hướng dẫn của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Với sự quan tâm sâu sát của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, đến ngày 19/01/2024, 17/17 UBMTTQ Việt Nam xã, thị trấn trên địa bàn huyện Cần Đước tổ chức thành công ĐHĐB MTTQ nhiệm kỳ 2024-2029. Theo đánh giá của UBMTTQ Việt Nam huyện, ĐH được tổ chức đúng chỉ đạo, hướng dẫn, sôi nổi, đoàn kết, bảo đảm trang trọng, thật sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu, rộng trong khối đại đoàn kết toàn dân ở cơ sở.

Với sự thành công và hoàn thành trước tiến độ của cấp cơ sở là tiền đề quan trọng, điều kiện thuận lợi để huyện Cần Đước tập trung cho công tác chuẩn bị tổ chức ĐH điểm cấp huyện của tỉnh, dự kiến sẽ diễn ra trong tháng 3/2024.

Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Cần Đước - Nguyễn Văn Hùng thông tin: “Đến thời điểm này, UBMTTQ Việt Nam huyện cơ bản hoàn thành về công tác nhân sự. Đặc biệt, dự thảo văn kiện, báo cáo chính trị được chuẩn bị rất kỹ càng. Chúng tôi rà soát, tổng hợp, đánh giá toàn diện kết quả thực hiện nhiệm vụ của UBMTTQ Việt Nam huyện nhiệm kỳ qua, trên cơ sở đó đề xuất những giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm nhiệm kỳ tới.

Để bảo đảm chất lượng văn kiện ĐH, UBMTTQ Việt Nam huyện đã lấy ý kiến lần 3 trong hệ thống Mặt trận, các tổ chức thành viên, cấp ủy địa phương và xin ý kiến của Ban chuyên môn UBMTTQ Việt Nam tỉnh.

Ngoài ra, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam huyện phối hợp các tổ chức thành viên, các đơn vị liên quan tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền ĐH; phát động phong trào thi đua chào mừng ĐHĐB MTTQ Việt Nam các cấp tiến tới ĐHĐB toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X”.

Không chỉ huyện Cần Đước mà đến thời điểm hiện tại, công tác xây dựng văn kiện ĐH của cấp huyện đều đạt những kết quả bước đầu quan trọng. Nhằm bảo đảm việc tổ chức ĐHĐB MTTQ Việt Nam các cấp thành công, thời gian tới, Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh tiếp tục quán triệt, triển khai, thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Trung ương, tỉnh về công tác chuẩn bị ĐHĐB MTTQ các cấp.

Đi đôi đó, công tác tuyên truyền, vận động nhằm tạo sự đồng thuận cao trong các tầng lớp nhân dân tham gia ĐH được chú trọng. MTTQ các cấp tiếp tục rà soát, bổ sung, giới thiệu nhân sự tham gia UBMTTQ, Ban Thường trực nhiệm kỳ mới. Song song đó, các địa phương chú trọng chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện phục vụ ĐH.

ĐHĐB MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh, nhiệm kỳ 2024-2029 là sự kiện chính trị quan trọng, có ý nghĩa xã hội sâu sắc, có sức lan tỏa trong các tầng lớp nhân dân về xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tiếp tục khẳng định về vị trí, vai trò, sứ mệnh cao cả của MTTQ Việt Nam.

Cùng với phát động các phong trào thi đua, triển khai các công trình, phần việc cụ thể chào mừng ĐH, việc chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc, đúng quy định các bước cho ĐH, tin rằng, ĐHĐB MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024-2029 diễn ra thành công tốt đẹp./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết