Tiếng Việt | English

18/05/2016 - 15:24

Sẵn sàng cho ngày hội lớn

Chú trọng công tác tuyên truyền và triển khai các bước đúng quy trình, luật định, được xem là những yếu tố quan trọng giúp Ủy ban Bầu cử các cấp trên địa bàn tỉnh Long An chuẩn bị tốt công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.


Cử tri thị trấn Cần Đước theo dõi chương trình hành động của ƯCV ĐBHĐND các cấp. Ảnh: KIm Khánh

Đến nay, tất cả thành viên tham gia các tổ bầu cử ở huyện Cần Đước được tập huấn chuyên môn nghiệp vụ. Danh sách, tiểu sử ứng cử viên (ƯCV), danh sách cử tri đều được niêm yết ở những nơi thuận tiện cho người dân theo dõi, tìm hiểu. Công tác chuẩn bị thùng phiếu, phiếu bầu và các công việc liên quan đều được chuẩn bị đầy đủ.

Tại các điểm tiếp xúc cử tri, sau khi nghe các ƯCV trình bày chương trình hành động của mình, cử tri rất phấn khởi, tin tưởng và kỳ vọng vào các ƯCV bởi tất cả các chương trình hành động đều bám sát vào tình hình thực tế cuộc sống của người dân, những vấn đề mà nhân dân đang bức xúc. Cử tri mong muốn, những ƯCV được nhân dân tín nhiệm bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp sẽ đem hết khả năng và tâm huyết phục vụ đất nước, phục vụ nhân dân, mỗi đại biểu thể hiện được trách nhiệm của mình đối với người dân. Cần Đước sẵn sàng cho ngày hội lớn của dân tộc với niềm tin, sự kỳ vọng của tất cả mọi người.

Vào những ngày này, trên địa bàn các xã, thị trấn của huyện Châu Thành, công tác tuyên truyền được triển khai khẩn trương. Các tổ tuyên truyền bầu cử tăng thời lượng phát sóng trên Đài Truyền thanh huyện, xã. Các khẩu hiệu, băng rôn tuyên truyền được treo tại các trục đường chính và các cổng văn hóa ấp. Lực lượng bảo vệ bầu cử thường xuyên tuần tra, kiểm tra tình hình an ninh, trật tự. Được biết, huyện Châu Thành có 5 ƯCV ĐBQH (bầu lấy 3), 7 ƯCV ĐBHĐND tỉnh (bầu lấy 5), 52 ƯCV ĐBHĐND huyện (bầu lấy 32) và 576 ƯCV ĐBHĐND cấp xã (bầu lấy 344).

Phó Chủ tịch HĐND huyện kiêm Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện Châu Thành - Võ Hồng Phi cho biết: "Công tác phát thẻ cử tri triển khai từ ngày 12-4-2016 đến nay sắp hoàn thành, bảo đảm ngày 22-5 tất cả cử tri đều có thẻ để đi bầu cử".

Anh Nguyễn Tấn Lộc - Ủy viên Ủy ban Bầu cử xã Phú Ngãi Trị cho biết thêm: "Toàn xã Phú Ngãi Trị có 5 ấp và 7 điểm bầu cử, đến nay, tất cả các điểm đều niêm yết tiểu sử ƯCV và danh sách cử tri. Ủy ban Bầu cử thường xuyên kiểm tra công tác bảo đảm phục vụ tốt việc bầu cử”.

lĐến thời điểm hiện nay, công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử ĐBQH khóa XIV và bầu cử ĐBHĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn huyện Thủ Thừa diễn ra khẩn trương, nghiêm túc và đúng luật định. Hiện tại các xã, thị trấn niêm yết xong danh sách cử tri và danh sách các ƯCV ĐBQH và ĐBHĐND các cấp tại UBND các xã, thị trấn và tại các khu vực của điểm bỏ phiếu, giúp cho người dân dễ dàng theo dõi, tìm hiểu và nắm bắt thông tin nhanh chóng, kịp thời.

Phó Bí thư Huyện ủy - Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện Thủ Thừa - Đặng Thị Ngọc Mai cho biết: “Ủy ban Bầu cử huyện chỉ đạo cho Ủy ban Bầu cử các xã, thị trấn tập trung rà soát ở các tổ bầu cử về các điều kiện cơ sở vật chất, tiến hành tập huấn cho các ban bầu cử, các tổ trưởng, thư ký của tổ bầu cử về công tác, quy trình, việc hướng dẫn cho cử tri cách thức bầu cử. Ủy ban Bầu cử huyện thực hiện tốt công tác kiểm tra ở các ban bầu cử các xã, thị trấn và các khu vực bỏ phiếu nhằm bảo đảm công tác bầu cử thành công tốt đẹp”./.

Kim Khánh - Minh Đăng - Mộng Đào - Trung Hiếu

Chia sẻ bài viết