Tiếng Việt | English

28/04/2016 - 18:05

Châu Thành – Long An: Hướng dẫn nghiệp vụ bầu cử

Ngày 28-4-2016, Ủy ban Bầu cử huyện Châu Thành, tỉnh Long An tổ chức hội nghị tập huấn hướng dẫn nghiệp vụ công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 cho tổ bầu cử ở các xã, thị trấn.

Đại biểu dự hội nghị.

Đến thời điểm này, huyện đã hoàn thành niêm yết danh sách cử tri tại 13 xã, thị trấn, cấp phát cho 103 khu vực bỏ phiếu niêm yết nơi công cộng và chuẩn bị niêm yết tại nơi bỏ phiếu. Đối với tiểu sử tóm tắt những người ứng cử các xã đã đưa xuống ấp.

Toàn huyện Châu Thành có 85.029 cử tri, trong đó có 41.99 nam; có 103 khu vực bỏ phiếu đã hình thành 103 tổ bầu cử và chọn địa điểm bố trí phòng bỏ phiếu.

Về cơ sở vật chất, huyện đã cấp cho mỗi tổ bầu cử 2 thùng phiếu lớn, 1 thùng phiếu phụ, con dấu tổ bầu cử, con dấu đã bầu, băng rôn, phông màn, cờ Tổ quốc, ảnh Bác…

Nội dung hướng dẫn nghiệp vụ gồm: Thủ tục khai mạc bầu cử, báo cáo tiến độ cử tri đi bầu, cách lập biểu mẫu: Biên bản kiểm phiếu bầu của Đại biểu Quốc hội khóa XIV, biên bản kiểm phiếu HĐND 3 cấp nhiệm kỳ 2016-2021, biên bản kiểm kê việc sử dụng phiếu bầu,…

Tại hội nghị, ông Trương Văn Biết – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện, đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử của các xã, thị trấn, đồng thời nhắc nhở các xã nên đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức để cử tri thông suốt và đi bầu đúng thời gian quy định, bầu đúng, bầu đủ và không được bầu thay./.

Minh Trực

Chia sẻ bài viết