Tiếng Việt | English

09/02/2021 - 16:50

Sẵn sàng kích hoạt các kịch bản phòng, chống dịch Covid-19

Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Nguyễn Văn Út đề nghị các ngành, địa phương không lơ là, chủ quan, sẵn sàng kích hoạt các kịch bản phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Chiều 09/02, Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út chủ trì hội nghị trực tuyến công tác bảo đảm an ninh trật tự và phòng, chống dịch Covid-19 trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út và các đại biểu dự cuộc họp

Báo cáo tại hội nghị, Giám đốc Sở Y tế - Huỳnh Minh Phúc cho biết, tính đến chiều nay, cả nước có 2.050 ca mắc Covid-19 tại 50/63 tỉnh, thành, hiện có 1.472 ca được chữa khỏi, 35 ca tử vong. Trong đó, chỉ riêng số ca mắc mới từ ngày 27/01 đến nay là 470 ca, tập trung chủ yếu tại Hải Dương, Quảng Ninh, Bình Dương, Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Trên địa bàn tỉnh Long An, đến ngày 08/02, toàn tỉnh chỉ ghi nhận 3 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có 2 ca khỏi bệnh đã xuất viện, chưa có trường hợp mắc Covid-19 trong cộng đồng. Đến sáng ngày 09/02, tỉnh Long An ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính do tiếp xúc gần bệnh nhân số 1978 và đang được cách ly tập trung tại Đại đội bộ binh Mộc Hóa sau đó được chuyển đến Bệnh viện Đồng Tháp Mười.

Giám đốc Sở Y tế - Huỳnh Minh Phúc báo cáo kết quả phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh

Liên quan đến các ca nghi nhiễm tại huyện Đức Hòa và TP. Tân An, hiện các trường hợp F1, F2 đã được cách ly tập trung và cách ly tại nhà, lẫy mẫu xét nghiệm. Theo kết quả xét nghiệm, trường hợp F1 tại phường 2, TP. Tân An có kết quả âm tính lần 1.

Bên cạnh đó, theo Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm đối với người tỉnh Long An, liên quan đến ổ dịch tại TP. Chí Linh (tỉnh Hải Dương), tỉnh Quảng Ninh và các trường hợp cách ly liên quan đến ca bệnh 1.843 của sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, các trường hợp liên quan tại tỉnh Long An đều được tiến hành cách ly tập trung, cách ly tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm. Trong đó, các trường hợp cách ly tập trung qua xét nghiệm đều cho kết quả âm tính lần 1.

Giám đốc Sở Y tế - Huỳnh Minh Phúc cho biết, hiện nay toàn tỉnh đang tập trung thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, các ngành, địa phương tập trung truy vết tất cả các trường hợp đi về từ vùng dịch Hải Dương, Quảng Ninh, Hà Nội, Gia Lai, TP. Hồ Chí Minh,… theo thông báo của Bộ Y tế.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa phát biểu tại hội nghị

Đối với các cơ sở được phân công điều trị ca dương tính đều sẵn sàng tiếp nhận và điều trị bệnh nhân; khởi động thêm các khu cách ly tập trung khi có nhu cầu; tiếp tục triển khai bắt buộc mang khẩu trang, rửa tay, kiểm tra thân nhiệt tại nơi tập trung đông người, phương tiện giao thông công cộng cũng như khuyến cáo toàn dân thực hiện thông điệp 5K theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đồng thời, lực lượng Bộ đội Biên phòng chủ trì phối hợp các địa phương, Bộ Chỉ huy Quân sự, Công an tỉnh kiểm tra đường mòn, lối mở, không để xuất nhập cảnh trái phép và phát hiện, xử lý nghiêm những trường hợp xuất nhập cảnh trái phép theo quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm đối với người tỉnh Long An – Nguyễn Văn Út lưu ý các ngành, địa phương không chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm đối với người tỉnh Long An – Nguyễn Văn Út đề nghị, các ngành, địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm trong nhân dân trong phòng, chống dịch Covid-19; tuyệt đối không tổ chức tụ tập đông người. Lãnh đạo các sở, ngành, địa phương phải bảo đảm phân công trực 24/24, sẵn sàng khi có tình huống xảy ra; chủ động trong công tác thông tin, phối hợp, theo dõi tình hình để có những thông tin chính thống, chính xác từ Ban Chỉ đạo. Đối với Sở Y tế cần chủ động khởi động các kịch bản đã xây dựng, sẵn sàng kích hoạt khi có tình huống, đồng thời chủ động xác định, phân loại đối tượng và liên hệ chặt chẽ với Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo Quốc gia khi có vắc xin Covid-19 để thực hiện tiêm chủng.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út cũng đề nghị các ngành, địa phương cần vận động các nguồn lực xã hội hóa trong phòng, chống dịch Covid-19, có các chế độ, chính sách và quan tâm động viên đối với các lực lượng đang trực tiếp làm công tác phòng, chống dịch tại các khu cách ly tập trung, trên tuyến biên giới và đội ngũ y, bác sĩ.

"Sau hội nghị, các ngành, địa phương cần tập trung quán triệt nội dung, tinh thần hội nghị đến sâu rộng trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và trong nhân dân nhằm thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp Tết Nguyên đán", Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út nhấn mạnh./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết