Tiếng Việt | English

14/06/2017 - 15:00

Sĩ quan trẻ: Tâm tư và nguyện vọng

Trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh Long An, trên 60% là cán bộ, sĩ quan trẻ, họ gánh vác trọng trách, có năng lực, trình độ, bản lĩnh chính trị vững vàng, yên tâm công tác, không ngại khó, ngại khổ, không ngừng học tập, rèn luyện đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ.

Bí thư Tỉnh ủy - Phạm Văn Rạnh trò chuyện với những sĩ quan trẻ trong lực lượng vũ trang tỉnh

Hàng năm, trong các phong trào thi đua của LLVT tỉnh xuất hiện hàng trăm tấm gương điển hình tiên tiến, những cá nhân tiêu biểu xuất sắc, những sĩ quan trẻ vượt khó vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ, có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật mang tính thực tiễn cao. Điều đó khẳng định rằng, môi trường quân đội luôn là một thực tiễn sinh động cho tuổi trẻ rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành.

Chúng tôi gặp Đại úy Nguyễn Tấn Trung - Phân đội trưởng Đội K73 Long An, trước ngày anh lên đường thay mặt đơn vị dự Hội nghị tuyên dương học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh toàn quốc. Năm 2013, anh cũng vinh dự được báo cáo điển hình trong Hội nghị toàn quân tuyên dương điển hình tiên tiến học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Anh cho biết: “Trong hành trình đi tìm đồng đội trên nước bạn Campuchia gặp nhiều khó khăn nhưng tôi và đồng đội quyết tâm tìm và đưa các anh về với quê hương”.

Sĩ quan trẻ là những người gánh vác trọng trách lớn, luôn nhận thức đầy đủ, sâu sắc đường lối, quan điểm của Đảng về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Thượng úy Trương Huỳnh Long - Đại đội trưởng Đại đội Bộ binh huyện Tân Hưng chia sẻ: “Ở đơn vị tôi, 100% là cán bộ, chiến sĩ trẻ nhưng chúng tôi luôn ý thức trách nhiệm cao, không ngừng phát huy sức trẻ, phẩm chất, năng lực, trình độ trong thực hiện nhiệm vụ. Đóng quân nơi biên giới, ngoài thực hiện đổi mới huấn luyện theo hướng “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”, chúng tôi luôn tập trung nâng cao chất lượng huấn luyện, giúp chiến sĩ sử dụng thành thạo, phát huy cao nhất tính năng, tác dụng làm chủ được vũ khí trang bị hiện có, xử lý tốt tình huống mà thực tiễn đặt ra”.

Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh - Đại tá Nguyễn Tuấn Bảo khẳng định: Đảng ủy - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trân trọng những đóng góp quan trọng của đội ngũ sĩ quan trẻ, nhất là tinh thần sáng tạo, nhiệt huyết, dám nghĩ, dám làm, không ngừng phấn đấu trưởng thành, góp phần xây dựng LLVT vững mạnh. Chúng tôi chia sẻ những khó khăn, vất vả trong công tác cũng như cuộc sống của anh em, tiếp tục đề ra những chủ trương, biện pháp giải quyết thấu đáo tâm tư, tình cảm, vật chất, tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ nói chung và đội ngũ sĩ quan trẻ nói riêng. Tuy nhiên, chính bản thân sĩ quan trẻ phải có hoài bão, tích cực học tập, rèn luyện, tiếp thu khoa học - công nghệ, xung kích, sáng tạo, không ngại gian khó, sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, nhận bất cứ nhiệm vụ gì tổ chức phân công.

Hiện nay, đội ngũ sĩ quan trẻ phần lớn được đào tạo qua các trường cao đẳng, đại học, được bố trí phù hợp, đáp ứng tốt yêu cầu của từng đơn vị. Bên cạnh khát vọng cống hiến, có nhiều yếu tố tác động đến tư tưởng, động cơ phấn đấu, đòi hỏi chính bản thân những cán bộ, sĩ quan trẻ và cấp ủy, chỉ huy các cấp cần có sự giải quyết hài hòa trong mối quan hệ giữa cống hiến, sáng tạo và hưởng thụ cũng như những chế độ, chính sách đãi ngộ./.

Thùy Trang

Chia sẻ bài viết