Tiếng Việt | English

05/08/2021 - 14:07

Sở Giao thông Vận tải Long An đề nghị các đơn vị phối hợp đưa người dân từ TP.Hồ Chí Minh về quê

Ngày 05/8, Sở Giao thông Vận tải Long An có Công văn số 8602/SGTVT/VTĐB về việc phối hợp đưa người dân Long An từ TP.Hồ Chí Minh về địa phương.

Ngày 06/8, tại Bến xe Miền Tây, tỉnh Long An sẽ phối hợp Hội Đồng hương tỉnh Long An tại TP.Hồ Chí Minh thực hiện đón 171 người dân Long An trở về địa phương. Ảnh minh họa: TTO

Ngày 04/8, UBND tỉnh Long An có Công văn số 7780/UBND-VHXH về việc đề nghị phối hợp thực hiện đón người dân Long An về địa phương.

Thực hiện ý kiến của UBND TP.Hồ Chí Minh tại Công văn số 2452/UBND-ĐT ngày 23/7/2021 về việc phối hợp đưa người dân từ TP.Hồ Chí Minh về địa phương các tỉnh, thành; Công văn số 2548/UBND-ĐT ngày 30/7/2021 về việc phối hợp tổ chức người dân có nguyện vọng về quê trong thời gian thành phố thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Sở Giao thông Vận tải có ý kiến như sau:

Đề nghị Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Long An, Hội đồng hương Long An tại TP.Hồ Chí Minh

Là đơn vị đầu mối phối hợp với các sở ngành, quận, huyện, thành phố Thủ Đức và các đơn vị liên quan trong quá trình tổ chức thực hiện.

Chủ động phối hợp các đơn vị vận tải, các cơ quan, đơn vị liên quan, UBND TP.Thủ Đức và các quận, huyện trong quá trình tổ chức vận chuyển người dân đảm bảo việc vận chuyển đúng đối tượng và số lượng đã được UBND tỉnh Long An chấp thuận và đảm bảo thực hiện các quy định và biện pháp phòng, chống dịch.

Tổng hợp danh sách những người thuộc đối tượng được nêu tại Công văn số 7780/UBND-VHXH của UBND tỉnh Long An, theo địa chỉ đang cư trú trên địa bàn từng quận, huyện, TP.Thủ Đức, gửi cho Sở Giao thông vận tải và các cơ quan, địa phương có liên quan thuộc TP.Hồ Chí Minh biết và phối hợp khi triển khai thực hiện.

Tổ chức kiểm tra hành khách (tên trên Chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân) theo danh sách đính kèm.

Đảm bảo thực hiện theo quy định các biện pháp phòng, chống dịch trong suốt quá trình vận chuyển của Bộ Y tế, Bộ Giao thông vận tải trong thời gian đang thực hiện giãn cách toàn xã hội trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Có trách nhiệm thông báo đến người dân được đưa từ TP.Hồ Chí Minh về tỉnh Long An chủ động thông báo cho UBND phường, xã nơi đang cư trú về việc di chuyển khỏi nơi cư trú, đơn vị vận tải và đơn vị quản lý tại điểm tập kết để được phối hợp, hướng dẫn đảm bảo các biện pháp an toàn phòng, chống dịch và hỗ trợ thực hiện các thủ tục cần thiết khi rời nơi cư trú theo quy định.

Thông tin cho người dân trong danh sách chủ động gọi tổng đài Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh và Công ty Cổ phần Ánh Dương Việt Nam (trong trường hợp cần thiết) để di chuyển bằng xe taxi (có tính phí theo giá cước quy định) đến Bến xe Miền Tây; phối hợp với UBND địa phương nơi người dân hiện đang cư trú, đơn vị vận chuyển và Bến xe Miền Tây kiểm tra, đảm bảo vận chuyển đúng đối tượng.

Bố trí nhân sự đến sớm ít nhất 120 phút để hướng dẫn hành khách; cung cấp danh sách theo từng xe đến đơn vị vận tải và Công ty Cổ phần Bến xe Miền Tây để phối hợp kiểm soát; làm việc với cơ quan y tế để bố trí nhân viên đến sớm nhằm thực hiện test nhanh đối với những hành khách; thông báo đến hành khách không được mang theo thú cưng lên trên xe khách; trang bị đồ bảo hộ phòng chống dịch cho tất cả hành khách lên xe; phối hợp các đơn vị liên quan đảm bảo xe khách rời Bến xe Miền Tây chậm nhất lúc 17 giờ 00 để tạo điều kiện cho Công ty Cổ phần Bến xe Miền Tây vệ sinh, khử khuẩn theo quy định và cán bộ, nhân viên Công ty kịp về nhà trước 18 giờ 00 theo quy định.

Đề nghị Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh và Công ty Cổ phần Ánh Dương Việt Nam:

Tổ chức kiểm tra hành khách (tên trên Chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân) theo danh sách đính kèm.

Sử dụng và điều phối các xe taxi đã được Sở Giao thông vận tải cấp phép hoạt động trong trường hợp cần thiết lưu thông trong khu vực nội đô thành phố, để vận chuyển đúng đối tượng hiện đang cư trú trên địa bàn TP.Thủ Đức và các quận, huyện.

Các đơn vị đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong quá trình tổ chức thực hiện như vận chuyển không quá 50% sức chứa, tất cả người ngồi trên xe phải thực hiện khai báo y tế và đeo khẩu trang theo đúng quy định; không sử dụng hệ thống điều hòa và bắt buộc mở cửa kính xe trong quá trình phục vụ; trên xe có trang bị nước sát khuẩn và thực hiện việc khử khuẩn phương tiện hàng ngày; từ chối vận chuyển hành khách không chấp hành theo quy định.

Đề nghị đơn vị vận tải tham gia vận chuyển:

Phối hợp các cơ quan, đơn vị có liên quan để đảm bảo an toàn giao thông, đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định (thực hiện 5K, đảm bảo giãn cách, khử khuẩn,...) trong suốt quá trình đón khách, vận chuyển khách tại TP.Hồ Chí Minh.

Cung cấp danh sách xe trước cho Công ty Cổ phần Bến xe Miền Tây để kiểm tra và bố trí phương tiện vào vị trí đậu; bố trí xe khách đến bến sớm hơn so với thời gian hẹn hành khách ít nhất 60 phút để khi hành khách đã có xét nghiệm âm tính đến bến, hướng dẫn hành khách lên xe hạn chế tập trung dưới sân bãi.

Đề nghị UBND TP.Thủ Đức và các quận, huyện phối hợp Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Long An, Hội đồng hương Long An tại thành phố tạo điều kiện cho người dân đang cư trú tại địa phương theo danh sách của UBND tỉnh Long An gửi đính kèm được di chuyển đến các điểm tập trung, Bến xe Miền Tây và bố trí lực lượng hỗ trợ đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Đề nghị Sở Y tế TP.Hồ Chí Minh:

Trao đổi thông tin với Sở Y tế tỉnh Long An để tạo cơ chế thông tin, kiểm soát, theo dõi những người từ TP.Hồ Chí Minh về tỉnh Long An trong suốt quá trình tổ chức vận chuyển cho đến khi được tiếp nhận, cách ly tại địa phương theo quy định.

Chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố, Trung tâm Y tế TP.Thủ Đức và các quận, huyện xem xét tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân đang cư trú ở địa bàn có nhu cầu về tỉnh Long An.

Đề nghị Công an thành phố phối hợp với Sở Giao thông vận tải kiểm tra, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân trong quá trình lưu thông trên địa bàn thành phố.

Đề nghị Công ty Cổ phần Bến xe Miền Tây phối hợp và hỗ trợ tạo điều kiện cho Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Long An, Hội đồng hương Long An tại thành phố trong quá trình tổ chức tập kết người dân và có phương án đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 tại bến xe, đề nghị phối hợp kiểm tra đảm bảo đúng đối tượng, chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng thuộc UBND các quận trên địa bàn để được hỗ trợ đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Các đầu mối liên lạc:

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Long An: Ông Đặng Ngọc Tảo - Phó Giám đốc (điện thoại 0908 279 172).

Hội đồng hương Long An tại thành phố: Ông Vũ Thắng (điện thoại 0934 666 695).

Công ty Cổ phần Ánh Dương Việt Nam: Ông Tạ Long Hỷ - Phó Tổng Giám đốc (điện thoại 0903 832 617) và liên hệ đặt xe qua tổng đài (028) 38 272727.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh: Bà Bùi Hiền Việt Nhi - Phó Ban Phát triển kinh doanh (điện thoại: 0973 122 222) và liên hệ đặt xe qua tổng đài 1055.

Công ty Cổ phần Bến xe Miền Tây: Ông Trần Văn Phương, Phó Tổng Giám đốc (điện thoại 0903 735 887); ông Nguyễn Minh Tiến, Trưởng phòng Bảo vệ (điện thoại 0919 040 282); ông Diệp Minh Sang, Phó Trưởng phòng Bảo vệ (điện thoại 0989 024 757).

Thời gian dự kiến đón hành khách tại Bến xe Miền Tây vào ngày 06 tháng 8 năm 2021./.

BLA

Chia sẻ bài viết