Tiếng Việt | English

04/01/2023 - 16:13

Sôi nổi các hoạt động đón tết trong trường học

Dù đang đợt kiểm tra cuối học kỳ I nhưng các trường vẫn chuẩn bị các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân và chào mừng Ngày truyền thống Học sinh, sinh viên (HSSV) (09/01). Các thầy, cô, HS tất bật trang trí không gian tết, chuẩn bị cho hoạt động văn nghệ, trò chơi dân gian,... tạo không khí vui tươi, ấm áp vào những ngày cận tết trong trường học.

Góc không gian tết - địa điểm “check in” của học sinh

Những ngày cận tết, các trường đều có góc không gian tết để giáo viên, HS chụp ảnh “check in” năm mới tại trường và lan tỏa không khí tết đến từng “ngóc ngách” của trường học.

Góc trang trí tết của Trường THCS Long Hựu Đông (huyện Cần Đước) thu hút nhiều học sinh đến chụp ảnh chào năm mới 2023

Bước vào Trường THCS Long Hựu Đông (huyện Cần Đước, tỉnh Long An), ấn tượng nhất thời điểm này có lẽ là góc không gian tết được trang trí đẹp mắt, đậm chất tết quê và nét đặc trưng của quê hương Cần Đước. Đó là những câu chúc mừng năm mới an khang, thịnh vượng, vạn sự như ý cùng hoa, bánh tét, bánh chưng và đặc biệt là chiếc thuyền.

Phó Hiệu trưởng Trường THCS Long Hựu Đông - Trần Văn Vũ cho biết: “Trường hoàn thành trang trí góc không gian tết trước ngày Tết Dương lịch và thu hút sự quan tâm, chụp ảnh của đông đảo HS, cựu HS của trường. Hầu hết vật dụng dùng để trang trí không gian tết đều do các thầy, cô tự làm và tận dụng những vật dụng có sẵn, trong đó, thầy Nguyễn Phạm Hùng lên ý tưởng và làm chính. Tổng chi phí làm góc không gian tết chưa đến 500.000 đồng”. Sau khi góc không gian tết hoàn thành, nhiều HS, thầy, cô có thêm những bức ảnh đẹp chào đón năm mới 2023 và không khí tết ở trường bắt đầu sôi nổi hẳn.

Bên cạnh đó, các thầy, cô Trường THCS Long Hựu Đông đang tập luyện cắm hoa và chưng mâm trái cây để chuẩn bị tham gia hội thi do UBND huyện Cần Đước tổ chức trong hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão năm 2023. Thầy Trần Văn Vũ chia sẻ: “Để HS tận hưởng mùa tết vui tươi, ấm áp, trường vận động mạnh thường quân hỗ trợ quà cho 43 HS có hoàn cảnh khó khăn, thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo và gia đình chính sách. Mỗi phần quà gồm 5kg gạo và nhu yếu phẩm, trị giá 250.000 đồng. Qua phần quà ấy, trường mong muốn được san sẻ một phần khó khăn với các em và gia đình trong dịp năm mới”.

Chào mừng ngày truyền thống Học sinh, Sinh viên

Cùng với hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão năm 2023 là hoạt động chào mừng Ngày truyền thống HSSV diễn ra ở các trường THPT, cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh. Đây cũng là dịp để HSSV thể hiện tài năng, thi đua học tập để trở thành “SV 5 tốt”, “HS 3 tốt” trong năm học. Chào mừng Ngày truyền thống HSSV, Trường THPT Đức Hòa (huyện Đức Hòa) tổ chức hội thi văn nghệ cho HS tham gia. Được phát động từ giữa tháng 11/2022, hội thi thu hút được 120 tiết mục gồm: Hát, múa, kịch, thời trang, múa lân, võ thuật,... của 45 lớp. Sau sơ duyệt, Ban Tổ chức chọn ra 43 tiết mục xuất sắc nhất. Tổng duyệt sẽ diễn ra ngày 08 và 09/01/2023 để chọn ra 30 tiết mục tham gia vòng chung kết vào ngày 14/01/2023.

Học sinh Trường THPT Đức Hòa tập tiết mục múa chào mừng Ngày truyền thống Học sinh, Sinh viên

Nguyễn Kiều Cẩm Thi - HS lớp 11A2, Trường THPT Đức Hòa, chia sẻ: “Khi trường phát động hội thi văn nghệ, em và các bạn rất hào hứng. Em tham gia 2 tiết mục là múa và thời trang. Từ khi tham gia hội thi đến nay, em và các bạn sắp xếp thời gian để tập luyện, nhất là tiết mục múa. Thông qua hoạt động này, lớp em đoàn kết hơn; riêng em mạnh dạn, tự tin hơn sau mỗi lần tập luyện cũng như bước lên sân khấu tham gia vòng sơ duyệt. Em hy vọng tiết mục của lớp sẽ qua được vòng tổng duyệt và vào vòng chung kết”.

Không chỉ tham gia hoạt động văn nghệ, HS còn ra sức thi đua học tập, nhất là đạt kết quả cao trong kỳ kiểm tra cuối học kỳ I để chào mừng Ngày truyền thống HSSV. “HS 3 tốt” cấp trường năm học 2021-2022, Nguyễn Thị Yến Nhi - HS lớp 12A1, Trường THPT Đức Hòa, tâm sự: “Em luôn nỗ lực trong học tập, nhất là phát huy năng lực ở các môn sở trường; trong đó, Tiếng Anh là môn học em yêu thích và có hứng thú nhất. Ở các môn học sở trường, em sẵn sàng hướng dẫn, giải thích cho các bạn những vấn đề còn thắc mắc, chưa hiểu, từ đó xây dựng được tình bạn đẹp trong lớp. Ngoài ra, em còn tham gia các hoạt động tình nguyện của trường, thường xuyên tập thể dục - thể thao để rèn luyện sức khỏe. Trong đợt kiểm tra cuối học kỳ I này, em đã và đang nỗ lực hết mình để đạt kết quả tốt”.

Không khí tết hòa cùng không khí học tập sôi nổi của HSSV tạo nên nét đẹp mùa tết tại các trường học, giúp Ngày truyền thống HSSV thêm ý nghĩa hơn./.

An Nhiên

Chia sẻ bài viết


Danh mục hộp quà tặng doanh nghiệp nhập khẩu
Liên kết hữu ích